Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật

Học tiếp Nhật - Nhật Bản là một trong những quốc gia được đánh giá có nền giáo dục tiên tiến, chuẩn mực nhất trên thế giới. Chính vì thế, việc bước chân vào những trường đại học nổi tiếng ở Nhật là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Nào, hãy cùng chúng tôi “Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật bạn nhé!

Vừa qua, trang Times Higher Education (THE) lần đầu công bố bảng xếp hạng TOP những trường đại học tốt nhất 2018. Kết quả này được lấy từ ý kiến của các bạn trẻ trong và ngoài nước Nhật.

Không giống như các bảng xếp hạng thông thường khác, bảng xếp hạng Times Higher Eudcation các trường ĐH Nhật Bản chủ yếu tập trung vào chất lượng giảng dạy cũng như kết quả mà sinh viên có được sau thời gian học tập tại trường, chúng được thể hiện qua 11 chỉ số cơ bản. Những phiếu câu hỏi được phát cho mọi người với nội dung chủ yếu là: “Trường đại học có đủ nguồn lực để đào tạo tôi một cách bài bản không? Trường có đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp hội tụ đủ năng lực và yêu cầu của thị trường lao động? Tôi có được học cùng bạn bè quốc tế không?

1. Đại học Tokyo

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật1

Được thành lập năm 1877, Đại học Tokyo luôn khẳng định vị thế là một trong những đại học hàng đầu châu Á. Trong suốt những năm qua, trường đại học Tokyo luôn đạt được những thành tích vượt trội trong quá trình giảng dạy, môi trường học tập thân thiện, thuận lợi cho hơn 5.500 giảng viên và hơn 27.000 sinh viên. Hơn nữa, nó còn là không gian tuyệt vời cho những nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới.

2. Đại học Tohoku

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật2

Tiền thân của Đại học Tohoku là Cao đẳng Dược thành lập năm 1736, tại Katahira, thành phố Sendai. Đây được xem là ngôi trường hoàng gia thứ 3 ở Nhật Bản chấp nhận sinh viên quốc tế. Cho đến nay, trường có khoảng 10.000 sinh viên đại học, 4.000 sinh viên theo học thạc sĩ và 2.600 nghiên cứu sinh chương trình tiến sĩ. Trường đại học Tohoku hứa hẹn sẽ mang lại cho đất nước những nhân tài nổi trội.

3. Đại học Kyoto

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật3

Kyoto là đại học lâu đời thứ hai của Nhật Bản, được thành lập như một đại học hoàng gia vào năm 1897. Hiện nay, đại học Kyoto được chia thành 10 khoa với hơn 23.000 sinh viên, trong đó có khoảng 2.000 sinh viên quốc tế. Trường còn được biết đến là nơi nghiên cứu lý tưởng với 9 người đạt giải Nobel và 2 người từng đạt giải Fields.

Có thể bạn quan tâm: 

Góc tâm sự: Nhật Bản cho ta những gì?

4. Đại học Nagoya

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật4

Tiền thân là một trường y dược của thành phố được thành lập từ năm 1871, đến nay Nagoya đã trở thành trường đại học hoàng gia cuối cùng của Nhật Bản vào năm 1939. Trường bao gồm 13 đại học thành viên, 3 viện nghiên cứu và 18 trung tâm nghiên cứu. Đại học Nagoya còn là nơi tổ chức Festival đại học lớn nhất trong khu vực. Festival này diễn ra vào tháng 6 và thu hút 50.000 du khách mỗi năm.

5. Viện Công nghệ Tokyo

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật6

Đây là trường đại học quốc gia chuyên đào tạo kkhoa học và công nghệ có tiếng nhất ở Nhật Bản. Viện công nghệ Tokyo thu hút đông đảo sinh viên ở xứ sở hoa anh đào mà còn là nơi mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Sinh viên thường xuyên được hướng dẫn bởi những nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Các cấp đại học và sau đại học đều có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

6. Đại học Osaka

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật7

Tiền thân của Đại học Osaka là trường Y tế Osaka, từng là một trong những đại học hoàng gia của Nhật Bản. Trường được xem là nơi đào tạo ra những nhà khoa học, công nghệ, bác sĩ….hàng đầu Châu Á. Hiện nay, trường đại học này có hơn 23.000 sinh viên đại học và sau đại học, trong đó có khoảng 2.000 sinh viên quốc tế.

7. Đại học Kyushu

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật8

Đại học Kyushu được thành lập năm 1903, là trường công lập nổi tiếng ở Fukuoka (Nhật Bản). Đến thời điểm năm 2018 thì trường đã đào tạo được hơn 19 000 sinh viên đến từ 90 quốc gia với hơn 2000 giảng viên. Đại học Kyushu có quan hệ đối tác với hơn 100 trường quốc tế giúp sinh viên dễ dàng tham gia các chương trình học tập và nghiên cứu ở nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

8. Đại học Hokkaido

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật9

Trường được thành lập năm 1876, là một trong những tổ chức giáo dục hàng đầu đào tạo các chuyên ngành từ khoa học xã hội nhân văn đến khoa học tự nhiên. Trường có tất thảy 34 khoa với hơn 17.000 sinh viên. Năm 2015, trường tự hào được Reuters bình chọn là một trong 100 trường sáng tạo nhất thế giới.  Trường đại học Hokkaido là thành viên thứ 7 của trường đại học quốc gia Nhật Bản, được coi là nhóm những trường đại học nghiên cứu tốt nhất ở Nhật. Trường được xếp hạng thứ 6 về nghiên cứu, thứ 9 về tính tổng thể ở Nhật và 139 trên bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới, ở Châu Á thì trường đứng thứ 12. Khuôn viên Đại học Hokkaido từng được đánh giá là đẹp nhất Nhật Bản.

9. Đại học Tsukuba

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật10

Được thành lập vào năm 1973, trường đại học Tsukuba luôn hướng tới việc xây dựng môi trường học tập mở với hệ thống nghiên cứu, giáo dục linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Cho đến nay, trường có 3 chủ nhân của giải Nobel.

10. Đại học Waseda

“Zoom in” vào 10 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất ở Nhật11

Được thành lập vào đầu năm 1882 với tư cách là Cao đẳng Tokyo, Đại học Waseda (đổi tên từ năm 1902) là trường tư thục uy tín hàng đầu châu Á. Hiện, trường đào tạo hơn 50.000 sinh viên.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top