Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Sang Nhật rồi, tôi sẽ sống như thế nào? – Du học Nhật Bản tại Hà Nội

Sang Nhật rồi, tôi sẽ sống như thế nào? – Du học Nhật Bản tại Hà Nội - Là một học sinh chuyên ngành tiếng Nhật cũng như bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa, tôi cũng mong mỏi, mơ ước một lần du học Nhật bản, được sống và trải nghiệm cuộc đời nơi đây. Thế nhưng bạn sẽ ra sao khi bước chân lên vùng đất mới và xa lạ này.

Sang Nhật rồi, tôi sẽ sống như thế nào? – Du học Nhật Bản tại Hà Nội1

Sang Nhật rồi, tôi sẽ sống như thế nào? – Du học Nhật Bản tại Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản

Được sự giới thiệu của một số anh em, bạn bè cũng như được sự ủng hộ của bố mẹ, người thân, tôi đã đặt chân sang Nhật Bản và bắt đầu cuộc sống của một lưu học sinh tự túc. Có thể nói rằng 3 năm không phải quá dài nhưng cũng chẳng phải ngắn, nó giúp tôi rút ra được rất nhiều thứ thông qua kinh nghiệm của chính bản thân mình. Và ngày hôm nay tôi ngồi đây để “truyền lại” cho bạn những điều bổ ích đó.

Trước tiên, khi có ý định đi du học thì bạn hãy cố gắng học tiếng Nhật, càng nhiều càng tốt nhé. Đó là lời khuyên chân thành của tôi. Với vốn tiếng Nhật sẵn có, bạn có thể rút ngắn thời gian học tiếng và nhanh chóng chuyển sang học chuyên ngành, bạn dễ dàng hòa đồng với người dân nơi đây và đương nhiên nó là nền tảng giúp bạn xin việc dễ dàng hơn. Hãy cố gắng bồi dưỡng và vun đắp cho vốn từ của bạn ngay từ khi còn đang ở Việt Nam, đừng để phải hối hận khi sang bên này.

Sang Nhật rồi, tôi sẽ sống như thế nào? – Du học Nhật Bản tại Hà Nội2

Khi có ý định đi du học thì bạn hãy cố gắng học tiếng Nhật, càng nhiều càng tốt

Kế tiếp, hãy nghĩ xem bạn nên đi du học ở vùng đất nào của Nhật Bản? Tokyo, Osaka…tất cả chúng đều là những thành phố phồn hoa đầy sức hút và ở đây cũng có rất nhiều trường học để bạn lựa chọn, đồng nghĩa với đó là chi phí đắt đỏ vô cùng và ở những nơi này rất khó xin việc làm thêm. Vì vậy, hãy tự xét về tài chính của mình, nếu không dư dả về tiền bạc mà lại không kiếm được việc làm luôn là một điều rất đáng lo. Áp lực về tiền bạc sẽ khiến bạn không thể tập trung học được. Chính vì thế, tôi nghĩ rằng với các bạn sang để học tiếng Nhật hãy tới các thành phố địa phương. Nơi đó chi phí rẻ hơn nhiều, lưu học sinh ít hơn, bạn sẽ nhận được sự quan tâm của nhà trường nhiều hơn. Sau khi quen cuộc sống ở Nhật rồi thì hãy đến những nơi mà mình muốn. Tôi biết bạn không phải là chuyên gia của vấn đề này, nên nếu thấy khó khăn, hãy tìm đến địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín một chút, họ sẽ giúp bạn tìm đúng nơi bạn nên đến.

Sang Nhật rồi, tôi sẽ sống như thế nào? – Du học Nhật Bản tại Hà Nội3

Nếu thấy khó khăn bất kỳ điều gì, hãy tìm đến địa chỉ tư vấn du học Nhật Bản uy tín tại Hà Nội

Với những em chưa tốt nghiệp đại học thường sẽ chọn trường tiếng Nhật, còn với những bạn đã tốt nghiệp đại học rồi, biết một chút tiếng nhật, một chút tiếng Anh thì hãy tìm cho mình trường để học dự bị cao học. Bạn yên tâm là có một số trường đại học không yêu cầu cao về trình độ ngoại ngữ, ở đó có trung tâm quốc tế để bạn học tiếng Nhật. Bạn có thể học tiếng Nhật 1, 2 năm tùy theo mong muốn trước khi thi vào cao học và đặc biệt học phí chỉ rẻ bằng một nửa so với trường tiếng Nhật, trình độ giáo viên lại cao hơn.

Quan trọng nhất là đến Nhật rồi đừng tự tạo áp lực "sang là để kiếm tiền" nhé! Bạn đừng quá kỳ vọng sẽ kiếm được nhiều tiền khi đi du học. Nếu không cố gắng để có học bổng thì bạn sẽ phải đi làm để trang trải cuộc sống. Bản thân mình thì nghĩ rằng, thà đi làm ít hơn, tập trung cho việc học nhiều hơn, đạt thành tích cao để xin học  bổng, còn hơn là mải mê đi làm rồi học không xong mà lại phải đi làm quá sức.

Có thể bạn quan tâm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

Sang Nhật rồi, tôi sẽ sống như thế nào? – Du học Nhật Bản tại Hà Nội4

Hãy giao lưu với bạn bè xung quanh để quen nhanh với cuộc sống của Nhật Bản

Sang bên đó, song song với việc học, bạn hãy tích cực giao lưu, tham gia nhiều chương trình với bạn bè xung quanh, hãy cùng nhau đi du lịch, tham gia lễ hội địa phương. Ở nhiều vùng hay có chi nhánh của Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Các bạn hãy thử liên hệ và chắc rằng họ sẽ rất vui khi được giúp bạn làm quen với cuộc sống ở Nhật. Còn nếu không biết, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến nơi tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội trước kia của mình, họ sẽ cho bạn thông tin mà bạn mong muốn.

Còn về việc làm thêm thì bạn có thể xem ở trường học có chỗ giới thiệu việc làm, nếu không thì vào cửa hàng tiện lợi combini để tìm thông tin (hàng tuần đều có một quyển báo giới thiệu việc làm), cùng lắm thì đi xung quanh nơi mình ở có chỗ nào cần tuyển hay không. Du học sinh sang Nhật chủ yếu là làm các công việc như: Rửa bát, phụ bếp, phục vụ bàn…nhưng dù làm ở đâu đi chăng nữa thì vẫn phải tỏ ra mình là người chăm chỉ, đừng bao giờ ỉ lại cho bất kỳ ai, những lúc rỗi việc, bạn có thể lau cốc chén, bát đũa, bàn ghế, hỏi về các món ăn trong quán, hãy làm tất cả những gì có thể. Bạn nên quan sát người Nhật xem họ làm gì và bắt chước theo. Nhiều bạn ở nhà chưa từng làm công việc vất vả nên sang đây sẽ thấy thật khó khăn. Người Nhật yêu cầu bạn phải nhanh nhẹn, biết tự quan sát xung quanh để làm việc và làm việc chăm chỉ.

Sang Nhật rồi, tôi sẽ sống như thế nào? – Du học Nhật Bản tại Hà Nội5

Luôn nghiên cứu, tìm hiểu kinh nghiệm của bạn bè xung quanh hay những người đi trước

Việc học tập như thế nào thì bạn có thể hỏi các lưu học sinh khác. Các bạn sẽ có nhiều dịp giao lưu với thầy cô và học sinh người Nhật. Nhân dịp đó, bạn có thể thử làm quen và hỏi han họ. Trong học tập sẽ có lúc thấy khó nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm được nhiều niềm vui nhé!

Rõ ràng cuộc sống không chỉ có màu hồng, đó là nơi xen kẽ của rất nhiều mảng màu khác, có vất vả thì mới biết trân trọng những phút giây được nghỉ ngơi, thư giãn. Hãy xác định rõ những khó khăn và những điều bạn sẽ đạt được khi du học Nhật để có những quyết định chính xác các bạn nhé.

Nguồn: yukicenter.com

Go to top