Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Góc tâm sự: Nhật Bản cho ta những gì?

Góc tâm sự! học tiếng nhật cấp tốc tại hà nội

Nhật Bản không cho bạn tiền, không cam kết cho bạn một cuộc sống đầy đủ sau này, không cam kết tương lai của bạn sẽ thành công. Nhật Bản mang lại cho bạn một môi trường “vô cùng khắc nghiệt và đỉnh cao của nguyên tắc”. Đi làm đúng giờ - Làm việc cật lực đến giây phút cuối cùng, công suất làm việc luôn 100%, chỉ cần trong 1 giây ngắn ngửi, công suất làm việc của bạn là 99 % thì coi như bạn đã thua rồi. Ở Việt Nam, giường là nơi êm ái, thoái mái nhất sau những ngày làm việc mệt mỏi thì ở Nhật giường chính là ghế ngồi trên tàu điện, là 1 góc công xưởng hay đơn giản chỉ là cái ghế để hàng.

Góc tâm sự: Nhật Bản cho ta những gì?1

Góc tâm sự: Nhật Bản cho ta những gì?

Có thể bạn quan tâm:

Địa chỉ du học Nhật Bản uy tín, tốt nhất hiện nay

Sang Nhật rồi mới biết, bạn không phải là đóa hoa hồng lúc nào cũng tươi thắm, người Nhật dạy bạn cách làm một bông hoa dại và bắt buộc phải vươn lên nếu muốn sống sót, bông hoa ấy phải vùi mình trong tuyết lạnh mùa đông, phải chịu cái nắng oi ả mùa hè nhưng rồi sẽ đâm chồi nảy lộc khi mùa xuân tới. Cứ 10 người thì có tới 8 người than thở: Sang Nhật phải làm việc như trâu, bát cơm chan đầy nước mắt… Thế nhưng, bạn biết không, người Nhật là vậy đó, để có một đất nước phát triển như ngày hôm nay, họ đã học trở thành những con trâu khi mới bước vào đường đời. Họ nói rằng: Họ tin không có loại thành công nào được làm nên từ nhung lụa, tất cả đều phải được trả giá bằng mồ hôi, nước mắt.

Sau khi đọc xong bài này, chắc hẳn sẽ có những bạn trẻ đang phân vân hay lo sợ và nhụt chí, bạn sợ khổ, sợ vất vả và cuối cùng quyết định ở Việt Nam cho an toàn. Cũng được thôi! Nhưng tôi nghĩ sau này bạn khó lòng có thể trở thành người thành công theo đúng nghĩa.

Góc tâm sự: Nhật Bản cho ta những gì?2

Nhật Bản mang lại cho ta một môi trường “vô cùng khắc nghiệt và đỉnh cao của nguyên tắc”

Thay vì vui mừng sắp được đi Nhật, liên hoan chia tay bạn bè, nhậu nhẹt cả tháng, hãy cố từng giây phút để học tiếng Nhật, nếu không bạn sẽ thành người thừa ở nơi “đất chật người đông ” đó. Thay vì mơ mộng về một tương lai sáng láng, hãy tự tin, mạnh mẽ, tự gieo mình vào cái xã hội đầy khốc liệt này, tôi tin chắc rằng rồi bạn cũng sẽ nhận ra “Bạn là ai?”. Thay vì nghĩ làm được bao nhiêu tiền – Hãy nghĩ từ Nhật trở về, bạn làm được gì nhé! Thú thực sẽ còn rất nhiều khó khăn hơn bạn nghĩ, nhưng rồi tất cả kỷ luật, môi trường khắc nghiệt sẽ giúp bạn trưởng thành hơn.

Nếu bạn trượt! Đừng buồn!

Hãy cố gắng nhiều hơn nữa hay nghĩ đơn giản là bạn chưa có duyên nợ với nước Nhật, con người Nhật thôi mà. “Thua keo này, ta lại bày keo khác”, không đi được lần này thì đã có lần sau. Và Nhật Bản không phải là con đường duy nhất, còn có vô vàn những sự lựa chọn khác “tự” tìm đến cuộc đời của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

4 cung bậc cảm xúc khi học tiếng Nhật chỉ người đã từng trải mới biết

Góc tâm sự: Nhật Bản cho ta những gì?3

Luôn cố gắng, nỗ lực hết mình học tiếng Nhật nếu bạn có đam mê

Hãy cứ tiếp tục học tiếng Nhật mỗi ngày nếu bạn có đam mê. Công ty, doanh nghiệp Nhật ở Việt Nam có rất nhiều. Cứ nỗ lực thể nào bạn cũng có mức lương chẳng thua kém ai mà còn được ở bên gia đình, bên người thân và bạn bè .

Hãy tin tôi! Không có con đường nào hoàn toàn bằng phẳng, sau cùng chúng ta sống và làm việc chỉ vì mưu cầu “Hạnh phúc” – nếu được vậy thì dù bước trên con đường nào cũng thế cả thôi...!

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top