Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Hướng dẫn làm thủ tục xuất nhập cảnh vào Nhật Bản nhanh nhất, chính xác nhất

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều luật lệ khắt khe, nhất là trong việc cho người nước ngoài nhập cảnh. Vì vậy, nếu là lần đầu nhập cảnh vào Nhật, bạn sẽ không tránh khỏi những lung túng khi làm thủ tục ở sân bay. Đừng quá lo lắng! Hôm nay Yukicenter sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản.

Hướng dẫn làm thủ tục xuất nhập cảnh vào Nhật Bản nhanh nhất, chính xác nhất1

Hướng dẫn làm thủ tục xuất nhập cảnh vào Nhật Bản nhanh nhất, chính xác nhất

- Bước 1: Điền thông tin vào tờ khai. Đây là điều bắt buộc đối với bất kỳ ai. Dưới đây là mẫu tờ khai dành cho người nước ngoài vào Nhật. Bạn sẽ nhận được mẫu này khi ngồi trên máy bay Nhật (Nhận từ tiếp viên hàng không hoặc lấy tại quầy nhập cảnh)

- Bước 2: Nơi nộp tờ khai nhập cảnh. Đối với người nhập cảnh lần đầu thì nộp tờ khai tại quầy (Foreigner). Nhập cảnh lại thì nộp tờ khai tại quầy (Re – Enter)

- Bước 3: Đến quầy nộp tờ khai nhập cảnh. Tại quầy nộp tờ khai, nhân viên sẽ nhận tờ khai + passport (hộ chiếu). Sau đó yêu cầu lấy dấu vân tay rồi cấp thẻ lưu trú cho bạn tại đây. Đó là ở các sân bay lớn, còn ở các sân bay nhỏ thì hải quan sẽ đóng mộc cho phép nhập cảnh, sau 1 tuần hoặc 10 ngày thì gửi thẻ lưu trú về địa chỉ mà bạn đã khai trong tờ khai.

- Bước 4: Nhận hành lý. Cũng giống như ở sân bay Việt Nam, hành lý của bạn sẽ được trả tại quầy có ghi thông tin chuyến bay, ví dụ như: Ha Noi – Osaka, tên chuyến VN320

- Bước 5: Khai thông tin hành lý mang theo. Đây là điều bắt buộc, tờ khai này gồm 2 mặt A, B như sau:

Hướng dẫn làm thủ tục xuất nhập cảnh vào Nhật Bản nhanh nhất, chính xác nhất2

Mẫu khai thông tin xuất nhập cảnh vào Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Học tiếng Nhật CẤP TỐC tại Hà Nội UY TÍN nhất 2018 – YUKICENTER

*** Mặt A

+ Tên chuyến bay

+ Tên nơi xuất phát

+ Ngày nhập cảnh: Thứ tự là: Năm…tháng…ngày

+ Họ và tên: Viết hoa không dấu

+ Địa chỉ ở Nhật

+ Số điện thoại liên hệ ở Nhật

+ Ngành nghề

+ Ngày tháng năm sinh: Thứ tự là Năm…tháng…Ngày

+ Số passport (Hộ chiếu)

+ Người thân đi cùng (Có các trường hợp như trên 20 tuổi, từ 6 đến 20 tuổi, dưới 6 tuổi), không có thì không điền.

+ Bạn nên cẩn trọng khi tích vào các ô hỏi bạn có mang hàng cấm như sung, ma túy hay không…?

+ Bạn có mang số tiền trên 100 man (khoảng 200 triệu đồng), nếu trên 100 man thì phải làm thủ tục đóng thuế rườm rà nên bạn cần lưu ý nhé.

+ Hành lý của bạn có đang được gửi bằng hình thức khác không, có cùng chuyến bay lần nào không?

+ Ký tên

***Mặt B

Ở mặt này, nếu không mang thuốc lá, hay rượu bia thì không cần khai gì vào đây cũng được nhé. Trên đây là thủ tục nhập cảnh vào Nhật, chúc tất cả các bạn trẻ nhập cảnh thuận lợi và có cuộc sống thuận lợi ở Nhật nhé!

Mặc dù thủ tục nhập cảnh khá đơn giản, không rườm rà nhưng việc chuẩn bị hồ sơ, liên hệ với các trường tại Nhật…lại khá khó khăn, mất nhiều thời gian cho những bạn muốn tự mình làm thủ tục. nếu muốn nhanh, gọn, nhẹ, không mất nhiều thời gian, tỉ lệ du học được cao hơn, hãy tìm đến một trung tâm du học Nhật Bản tại Hà Nội bạn nhé! Họ sẽ giúp bạn chuẩn bị từ A tới Z với chi phí không hề tốn kém.

Hướng dẫn làm thủ tục xuất nhập cảnh vào Nhật Bản nhanh nhất, chính xác nhất3

Yukicenter - Địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín nhất 2018

Hiện nay ở Hà Nội có không ít những đơn vị tư vấn du học Nhật Bản nhưng không phải nơi nào cũng đủ uy tín, trách nghiệm đối với du học sinh. Đừng lo! Hãy đến với Yukicenter – Địa chỉ du học Nhật Bản UY TÍN, CHẤT LƯỢNG nhất 2018.

Yukicenter là trung tâm đào tạo tiếng Nhật và tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội được thành lập từ 2007, trong hơn 10 năm qua, YUKI – thành viên của Tập đoàn Kosaido Nhật Bản đã hỗ trợ khoảng 1000 du học sinh và dạy tiếng Nhật cho gần 10.000 học viên tại Việt Nam. Đến với trung tâm Tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội, bạn sẽ nhận được dịch vụ tốt với chi phí hợp lý không một trung tâm nào sánh bằng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top