Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Cảm ơn đời đã cho tôi trưởng thành khi du học Nhật Bản

Lướt qua một vài diễn đàn, trang mạng xã hội thấy các du học sinh Nhật Bản kêu khổ, muốn bỏ cuộc trở về quê hương mà tôi buồn lắm. Hiện nay không chỉ 1, 10 mà rất nhiều du học sinh khi qua Nhật đều cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi do áp lực từ việc học hành và gánh nặng tự trang trải học phí.

Cảm ơn đời đã cho tôi trưởng thành khi du học Nhật Bản

Cảm ơn đời đã cho tôi trưởng thành khi du học Nhật Bản

Tôi qua Nhật tính đến nay cũng đã được 3 năm, nhưng khi nhớ lại cái thủa bỡ ngỡ lần đầu đặt chân tới Nhật, tim tôi lại xốn xang, niềm tự hào lại dâng cao vô bờ bến. Khi mới đến Nhật, tôi và một cậu bạn người Bắc Giang thuê 1 căn phòng nhỏ để ở và sinh hoạt. Khác với tôi, cậu bạn có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, bố mẹ ở quê hương chỉ làm ruộng, trong khi tôi được sinh ra trong gia đình khá giả, trước giờ chẳng phải đụng chân đụng tay đến bất kể việc gì, hơn 20 tuổi đầu mà vẫn được bố mẹ cưng chiều, lo cho từ A đến Z.

Chỉ 1 tháng sau khi tới Nhật, cậu bạn cùng phòng kiếm được một việc làm thêm, cậu ta tỏ ra rất hào hứng, ngoài 28 tiếng/ tuần theo quy định thì bạn tôi còn tìm thêm một vài nơi khác nữa làm để đóng tiền học và chi phí mà bố mẹ phải vay ngân hàng trước đó. Nhìn anh bạn cùng phòng mà bản thân tôi thấy có lỗi lắm. Và cũng từ đó, tôi cũng bắt đầu chập chững tìm việc làm thêm.

Có thể bạn quan tâm:

Học tiếng Nhật CẤP TỐC tại Hà Nội UY TÍN nhất 2018 – YUKICENTER

Cảm ơn đời đã cho tôi trưởng thành khi du học Nhật Bản1

Hầu hết các du học sinh tại Nhật Bản đều làm thêm lấy tiền trang trải học phí

Từ ngày bắt tay vào công cuộc làm thêm, tự thân vận động, tự kiếm được những đồng tiền đầu tiên, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Tôi khoe với bố mẹ về công việc làm thêm của mình nhưng thú thực bố mẹ không đồng ý vì sợ tôi mệt mỏi sinh bệnh và ảnh hưởng đến việc học, bố tôi con nói rằng: “Nếu con cần tiền thì bố gửi thêm cho mà tiêu chứ đừng cố đi làm nhé”

Bản thân tôi lúc đó khí thế ngút trời, nghĩ rằng người dân ở Nhật, bạn bè ở Nhật ai ai cũng đi làm, ai ai cũng kiếm tiền…vậy thì tại sao 1 thanh niên sức dài vai rộng như tôi lại ở nhà để hưởng thụ những đồng tiền của bố mẹ. Nơi làm việc hàng ngày sau giờ học của tôi là ở một quán ăn gần chỗ ở. Ở đây mọi người rất tốt, giúp đỡ tôi rất nhiều, một ngày tôi được 2 bữa cơm miễn phí. Ban đầu, công việc cũng khiến tôi mệt mỏi và muốn bỏ cuộc nhưng rồi bản thân tôi đã vượt qua tất cả.

Cảm ơn đời đã cho tôi trưởng thành khi du học Nhật Bản2

Sau những tháng ngày ở Nhật, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Từ ngày tôi làm thêm có tiền để trang trải cho cuộc sống tại Nhật, bố mẹ tôi không cần gửi tiền cho tôi nữa. Bố tôi cảm thấy rất tự hào và tôi nghĩ rằng mình đã đi đúng hướng. Không chỉ được học tập tại trường, kiếm được tiền trang trải cho cuộc sống mà tôi còn được học khả năng giao tiếp, được học hỏi thái độ nghiêm túc khi làm việc, tinh thần, trách nghiệm với những người xung quanh.

Trong cuộc sống có muôn vàn khó khăn và áp lực mà tôi phải vượt qua, cũng có đôi lần tôi phải tự chiến đấu với ý nghĩ “ Hay bỏ tất cả và quay về làm con cưng của bố mẹ như ngày xưa nhỉ” Nhưng sống với người Nhật lâu, tôi đã hiểu rằng: “Khi xác định cho mình được mục tiêu thì hãy cố gắng hoàn thành mục tiêu đã đề ra dù trước mặt còn nhiều khó khăn, chông gay, thử thách”. Ở ngoài kia có rất nhiều bạn trẻ con đang so đo, lo lắng chưa dám đi Nhật vì sợ vất vả, nhiều người đã sang Nhật lại muốn bỏ về. Tôi khuyên rằng: “Hãy tự đứng lên bằng chính đôi chân của mình, đừng bao giờ bỏ dở giữa chừng. Đó là lúc bạn đã trưởng thành và biết cách trân trọng mọi thứ”

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top