Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

30 tuổi có đi du học Nhật Bản được hay không?

Câu hỏi:

Chào chuyên mục tư vấn! Mình là Thành, ở Nam Định. Du học Nhật Bản là ước mơ của mình từ rất lâu, thế nhưng do một số trục trặc trong công việc và cuộc sống khiến đến giờ 30 tuổi mình vẫn chưa có cơ hội được đặt chân lên đất nước Nhật. Bây giờ mọi thứ đã ổn rồi, nhưng không biết 30 tuổi có đi du học Nhật Bản được hay không? Xin chuyên mục giúp đỡ tôi!

Trả lời:

Chào bạn Thành!

Chuyên mục của chúng tôi rất vui vì được bạn tin tưởng và gửi câu hỏi: “30 tuổi có đi du học Nhật Bản được hay không?” đến cho chúng tôi. Về vấn đề này, chúng tôi xin được trả lời như sau:

30 tuổi có đi du học Nhật Bản được hay không?1

30 tuổi có đi du học Nhật Bản được hay không?

Du học Nhật Bản không chỉ là ước mơ của những bạn trẻ ở lứa tuổi trung học phổ thông, những sinh viên đại học mà nhiều bạn sau khi tốt nghiệp cao đẳng, đại học, đã đi làm được vài năm mới nhận ra du học Nhật mới chính là ước mơ thực sự của cuộc đời mình. Thế nhưng con đường đưa ra quyết định chưa chắc dễ dàng và bạn phải tìm hiểu thực sự kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Du học Nhật Bản có giới hạn độ tuổi không? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều người, nhất là với những người đã bước qua ngưỡng học sinh sinh viên khá lâu. Thực tế thì Nhật chưa có quy định nào về giới hạn độ tuổi khi xin visa du học Nhật Bản, nhưng với tình hình tuyển sinh như hiện nay thì có thể thấy rằng các trường tại Nhật ưu tiên tuyển đối tượng ở lứa tuổi THPT hoặc mới tốt nghiệp THPT quá lâu, các bạn sinh viên trẻ.

Xem thêm:

Điểm danh TOP 6 trường Nhật ngữ sáng giá nhất 2018

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

30 tuổi có đi du học Nhật Bản được hay không?2

30 tuổi vẫn có thể đi du học Nhật Bản

+ Đối với người tốt nghiệp trung học phổ thông: yêu cầu dưới 21 tuổi

+ Đối với tốt nghiệp các trường cao đẳng: Yêu cầu dưới 24 tuổi

+ Đối với người tốt nghiệp đại học: Yêu cầu dưới 28 tuổi

Đối với những người đã bước vào độ tuổi 30 như bạn Thành vẫn có thể đi du học Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn sẽ phải giải trình cụ thể chi tiết hơn về lý do đi du học. Hơn nữa, một luật bất thành văn là khi đã 30 tuổi mà vẫn xin tư cách lưu trú dài hạn tại Nhật thì sẽ bị cục xuất nhập cảnh soi xét rất kỹ càng về mục đích du học. Cũng chính vì thế mà tỉ lệ trượt khá cao.

30 tuổi có đi du học Nhật Bản được hay không? Câu trả lời có có nhưng chặng đường để xin được tấm vé visa từ xuất nhập cảnh có vẻ không mấy dễ dàng. Nếu bạn đang ở trong tình trạng như vậy, hãy nhanh trí tìm đến một trung tâm du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín, có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo hồ sơ được xử lý 1 cách thuận lợi nhất.

30 tuổi có đi du học Nhật Bản được hay không?3

30 tuổi đi du học Nhật Bản, bạn sẽ phải giải trình cụ thể chi tiết hơn về lý do đi du học

Hy vọng bài viết trên đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho nhưng ai ở độ tuổi 30 nhưng vẫn muốn đi du học Nhật. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!

Nguồn: yukicenter.com

Go to top