Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Du học Nhật bản bằng tiếng Anh – Tại sao không?

Có không ít bạn trẻ muốn du học tại Nhật nhưng lại thiếu tự tin về vốn tiếng Nhật của mình. Chương trình du học Nhật Bản bằng tiếng Anh với học bổng của chính phủ Nhật Global 30 chính là cơ hội học bổng hiếm có dành cho bạn chinh phục giấc mơ đi Nhật. Hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết bạn nhé!

Du học Nhật bản bằng tiếng  Ạnh – Tại sao không?1

Du học Nhật bản bằng tiếng  Ạnh – Tại sao không?

1/ Chương trình G30 là gì?

Global 30 (hay G30) là 1 học bổng du học Nhật Bản cho sinh viên quốc tế có trình độ tiếng Anh mà không cần đến tiếng Nhật với mục đích là quốc tế hóa môi trường đại học. Dự án ra đời để thu hút  sinh viên quốc tế đến với môi trường giáo dục Nhật để các bạn trẻ có cơ hội học tập, trao đổi, xây dựng mạng lưới giáo dục mang tính quốc tế. Chính phủ Nhật hy vọng rằng đến năm 2020 sẽ có khoảng 300 ngàn sinh viên quốc tế đến với đất nước này học tập và trải nghiệm.

Chương trình G30 áp dụng cho cả bậc đại học và sau đại học, sinh viên quốc tế có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến tại website của trường. Hiện nay cũng có khá nhiều trường đại học danh tiếng của Nhật tham gia vào G30. Mỗi trường có một mức học bổng khác nhau, không có quy định chung.

Xem thêm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

Du học Nhật bản bằng tiếng  Ạnh – Tại sao không?2

Global 30 (hay G30) là 1 học bổng du học Nhật Bản cho sinh viên quốc tế có trình độ tiếng Anh mà không cần đến tiếng Nhật 

2/ Tại sao G30 lại HOT đến thế?

Hiện nay, dự án G30 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các bạn trẻ, bạn sẽ dễ dàng được học tập và làm việc tại đất nước có nền giáo dục hàng đầu mà không cần trình độ tiếng Nhật. Ngoài ra còn 1 số ưu điểm khác nữa như:

+ Xét tuyền đầu vào vô cùng dễ dàng: Vì nó không yêu cầu, đòi hỏi khả năng tiếng Nhật nên dễ dàng hơn so với việc sinh viên du học Nhật Bản theo phương pháp truyền thống. Kỳ thi đầu vào tại các trường không quá khắt khe và việc ứng tuyển hồ sơ cũng không cần trực tiếp qua Nhật.

+ Cơ hội trau dồi thêm ngoại ngữ: mặc dù không học tiếng Nhật nhưng hầu hết các bạn sinh viên đều có thể nói được song song 2 thứ ngôn ngữ Anh và Nhật. Sinh viên theo học chương trình G30 được học tiếng Nhật miễn phí trong suốt quá trình học tập nhé!

+ Cơ hội nghề nghiệp mở rộng: Nếu có thể thành thạo được cả 2 ngôn ngữ Nhật và Anh thì con đường phía trước của bạn sẽ được mở rộng thênh thang. Bên cạnh đó, trong quá trình học tại các trường đại học nổi tiếng ở Nhật như Đại học Tokyo, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động bổ ích, nhất là chương trình trao đổi sinh viên giữa trường Tokyo và trường Đại học Willamette của Mỹ, nhận hai bằng Đại học trong cùng một mốc thời gian, giúp cánh cửa tương lai ngày càng rộng mở.

Du học Nhật bản bằng tiếng  Ạnh – Tại sao không?3

Hiện nay, dự án G30 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các bạn trẻ

2/ Du học Nhật bản bằng tiếng Anh ở trường nào?

Theo thống kê, đến nay đã có 14 trường đại học danh tiếng của Nhật tham gia vào chương trình G30 của chính phủ nhật bản, có thể kể đến như sau: Đại học Tohoku, Đại học Tsukuba, Đại học Tokyo 1, Đại học Tokyo 2, Đại học Tokyo, Đại học Nagoya 1, Đại học Nagoya 2, Đại học Kyoto, Đại học Osaka, Đại học Kyushu, Đại học Keio, Đại học Meiji, Đại học Waseda, Đại học Doshisha.

Du học Nhật bản bằng tiếng  Ạnh – Tại sao không?4

Đến nay đã có 14 trường đại học danh tiếng của Nhật tham gia vào chương trình G30 của chính phủ nhật bản

3/ Du học Nhật Bản bằng tiếng Anh cần những điều kiện gì?

14 trường đại học kể trên, mỗi trường có những yêu cầu khác nhau dành cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, nó cũng có những đặc điểm chung như sau:

+ Điểm tiếng Anh TOEFL 80 hoặc IELTS 6.0 trở lên.

+ Điểm thi vào Đại học tại Việt Nam hoặc điểm của một trong nhiều loại Standardized tests như SAT, ACT, EJU (điểm thi vào Đại học ở Nhật Bản dành cho sinh viên nước ngoài).

+ Điểm học bạ trong 3 năm lớp 10, 11, 12.

+ Nếu có giấy kèm chứng nhận thành tích và hoạt động ngoại khóa thì cơ hội của bạn cũng sẽ được tăng cao.

Xem thêm:

Trong 10 năm tới, học tiếng Nhật có dễ xin việc không?

Du học Nhật bản bằng tiếng  Ạnh – Tại sao không?5

Các trường đại học ở Nhật đưa ra 1 số điều kiện chung cho sinh viên khi du học Nhật Bản bằng tiếng Anh

Hy vọng bài viết ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chương trình du học Nhật bản bằng tiếng anh G30. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top