Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Xuất khẩu lao động và du học Nhật Bản, cái nào dễ hơn?

Câu hỏi:

Xin chào chuyên mục tư vấn! Sang Nhật làm việc và sinh sống là niềm mong ước từ rất lâu của em. Hiện, em đã tốt nghiệp trung học phổ thông và được bố mẹ đồng ý cho sang Nhật. Tuy nhiên, em không biết mình nên đi Nhật theo hình thức xuất khẩu lao động hay du hoc Nhật, trong 2 phương án này thì phương án nào dễ đi hơn? Xin chuyên mục giải đáp giúp.

Trả lời:

Chào bạn.

Chuyên mục tư vấn Yuki rất vui khi đã được bạn tin tưởng và gửi câu hỏi: “Xuất khẩu lao động và du học Nhật Bản, cái nào dễ đi hơn?”. Đây không chỉ là thắc mắc của riêng bạn mà của rất nhiều người. Để giải đáp vấn đề này, chúng ta hãy cùng so sánh về điều kiện đi du học Nhật và xuất khẩu lao động nhé!

Xuất khẩu lao động và du học Nhật Bản, cái nào dễ đi hơn?1

Xuất khẩu lao động và du học Nhật Bản, cái nào dễ đi hơn?

+ Xét về độ tuổi: Độ tuổi cần thiết để du học hay xuất khẩu lao động đều là 18 tuổi. Còn về giới hạn độ tuổi, dù là du học hay XKLD đều không quy định rõ ràng, tuy nhiên thực tế cho thấy rằng tuổi càng cao thì càng khó được nhận. Đối với những bạn đi du học Nhật có thể đi trước 18 tuổi, thế nhưng trường hợp này cần có thêm điều kiện là có người thân bảo lãnh đang định cư tại Nhật nhé!

+ Xét về trình độ học vấn: Người đăng ký đi xuất khẩu lao động sẽ chiếm ưu thế hơn bởi chỉ cần tốt nghiệp trung học cơ sở, trong khi đó người đi du học tối thiểu phải tốt nghiệp trung học phổ thông và thành tích phải tương đối 1 chút thì mới dễ trúng tuyển.

+ Xét về điều kiện sức khỏe: Với tiêu chí này có thể thấy, xuất khẩu lao động yêu cầu khắt khe hơn hẳn du học Nhật. Một số đơn vị tuyển dụng lao động còn đưa ra 1 số yêu cầu khắt khe như thuận tay phải, mắt không bị cận, không phải đeo kính…

Xem thêm:

Sau khi sang Nhật Bản bao lâu thì được đi làm thêm?

Xuất khẩu lao động và du học Nhật Bản, cái nào dễ đi hơn?2

Với điều kiện sức khỏe, xuất khẩu lao động yêu cầu khắt khe hơn hẳn du học Nhật

+ Xét về khả năng, trình độ tiếng Nhật: Dù là sang Nhật để làm việc hay học tập thì khả năng tiếng Nhật của bạn càng cao càng tốt. Mức tối thiểu về khả năng tiếng Nhật của du học sinh và thực tập sinh là ngang nhau. Như vậy dù là du học hay xkld đều không hơn kém nhau ở điều kiện về khả năng tiếng Nhật đâu bạn nhé!

+ Xét về chi phí: Đây là 1 trong những vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đâu. Nếu tính tổng chi phí thì du học luôn cao hơn xuất khẩu lao động nhưng không quá nhiều. Thông thường chi phí đi du học Nhật Bản khoảng 150 - 200 triệu đồng, còn đối với xuất khẩu lao động thì khoảng 100 triệu - 150 triệu. Hơn nữa, khi đi xuất khẩu lao động, bạn sẽ được nhà nước ưu đãi cho phép vay vốn, còn đi du học thì không nhé!

+ Xét về phỏng vấn: dù là đi du học hay xuất khẩu lao động thì bạn đều phải tham gia buổi phỏng vấn. Người đi phỏng vấn du học Nhật chỉ phải trả lời 1 số thông tin mang tính chính xác, còn người đi xuất khẩu lao động sẽ phải tham gia phỏng vấn đơn hàng. Thông thường cứ 3 lao động thì chỉ chọn được 1, do vậy tỉ lệ đỗ của các bạn chỉ có 30 %. Tóm lại, nói về độ khó khi phỏng vấn thì người đi xuất khẩu lao động sẽ thiệt thòi hơn.

Xem thêm:

Cùng chuyên gia Nhật tư vấn về du học Nhật Bản tại Hà Nội

Xuất khẩu lao động và du học Nhật Bản, cái nào dễ đi hơn?3

Du học Nhật Bản sẽ dễ đi hơn xuất khẩu lao động tuy nhiên chi phí lại cao hơn

>>>> Kết luận: Du học Nhật Bản sẽ dễ đi hơn xuất khẩu lao động, trong khi đó chi phí không chênh lệch bao nhiêu. Nếu bạn có mong muốn và quyết tâm thì mọi chuyện cũng sẽ trở thành hiện thực. Ngoài ra việc bạn chọn đi theo phương án nào còn phụ thuộc rất nhiều vào mục đích chuyến đi. Nếu muốn đi sang nhật để học hỏi, trau dồi kiến thức thì đi du học, còn nếu sang Nhật để kiếm tiền thì chắc chắn phải đi xuất khẩu lao động.

Hy vọng bài viết ở trên đã mang đến cho bạn câu trả lời của câu hỏi: “Xuất khẩu lao động và du học Nhật Bản, cái nào dễ đi hơn?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top