Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Xin visa du học Nhật Bản có khó không?

Bạn bị hấp dẫn bởi hệ thống giáo dục hàng đầu của Nhật Bản, con người thân thiện cùng thắng cảnh thiên nhiên vô cùng hấp dẫn. Bạn ấp ủ 1 lần được sống và làm việc tại xứ sở hoa anh đào? Bạn muốn nhanh chóng hoàn thành thủ tục du học Nhật? Những thông tin về việc xin visa du học Nhật dưới đây chắc hẳn sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

1/ Xin visa du học Nhật Bản có khó không và bao gồm những loại nào?

Xin visa du học Nhật Bản không quá khó. Hiện visa du học Nhật gồm có 2 loại:

+ Visa học tiếng: 1 năm, sau đó sẽ gia hạn tối đa là 2 năm

+ Visa học trường chuyên môn, đại học hoặc sau đại học: 1 năm, tối đa là 2 năm, sau đó sẽ được gia hạn đến tận khi tốt nghiệp.

Xin visa du học Nhật Bản có khó không?1

Xin visa du học Nhật Bản có khó không?

2/ Hồ sơ xin visa du học Nhật Bản?

Hồ sơ xin visa du học Nhật Bản gồm những thủ tục và giấy tờ sau:

>> Hộ chiếu: Còn thời hạn ít nhất 6 tháng

>> Tờ khai xin cấp visa

>> 1 ảnh 4,5 cm x 4,5 cm

>> Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú tại Nhật. Giấy này xin tại Cục quản lý xuất nhập cảnh địa phương Bộ tư pháp Nhật nơi gần nhất.

>> Tài liệu xác nhận chính xác bản thân

>> Lệ phí

Lưu ý: Ngoài những giấy tờ đã kể ở trên thì tùy vào trường hợp, đại sứ quán hoặc bộ ngoại giao sẽ yêu cầu bạn xuất trình thêm giấy tờ khác. Khi đến nộp hồ sơ, bạn nhớ mang theo CMTND. Bạn nhớ cầm theo cả bút, hồ dán, ảnh và 1 vài tờ đơn xin xin visa trắng để tiện sửa nếu cần. Lệ phí visa hiệu lực 1 lần là 650 000 VNĐ, visa hiệu lực nhiều lần là 1,300 000 VNĐ.

Xem thêm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

7 cách “giữ lửa” học tiếng Nhật đánh bay sự nhàm chán

Xin visa du học Nhật Bản có khó không?2

Hồ sơ xin visa du học Nhật Bản có khá nhiều thủ tục và giấy tờ

3/ Đến đâu để xin visa du học Nhật Bản?

Các bạn ở tỉnh phía Bắc trở vào Đắk Lắk, Phú Yên sẽ đến nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội. Còn những bạn ở tỉnh phía Nam thì sẽ nộp hồ sơ đến Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Một số lưu ý:

+ Hồ sơ xin visa gửi đến Tổng lãnh sự quán Nhật Bản bằng đường bưu điện hoặc bằng fax sẽ không được thụ lý.

+ Hồ sơ chưa đầy đủ hoặc sai sót sẽ không được thụ lý. Bạn sẽ nhận được danh sách những giấy tờ cần bổ sung hoặc danh sách những chỗ cần sửa.

+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ 8h30 đến 11h30 sáng tất cả các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày nghỉ lễ của Sứ quán)

Xin visa du học Nhật Bản có khó không?3

Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội

4/ Khi nào nhận được kết quả xin visa du học Nhật Bản?

Sau khi hồ sơ xin visa được nộp lên thì phải mất khoảng 5 ngày để xét duyệt. Kết quả của bạn sẽ được thông báo qua điện thoại, vì vậy trong khoảng thời gian này bạn phải hết sức lưu ý đến điện thoại của mình nhé! Bên cạnh đó, nếu hồ sơ của bạn không được làm cẩn thận, thiếu, sai sót hoặc phải điều tra thêm, yêu cầu đến phỏng vấn thì thời gian xét duyệt cũng sẽ lâu hơn. Do vậy, bạn cần hoàn tất thủ tục và xin visa sớm để không bị chậm trễ kế hoạch du học của mình bạn nhé!

Nếu bạn được cấp visa, bạn có thể tới Đại Sứ Quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản nhận kết quả vào các buổi chiều từ 1h30 đến 4h45 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sau (trừ ngày nghỉ lễ của Sứ quán). Nếu chẳng may bị từ chối cấp visa thì 6 tháng sau bạn cũng không được nộp đơn xin cấp visa đâu nhé. Do vậy, khi làm hồ sơ visa cần phải rất tỉ mỉ, cẩn thận.

Xin visa du học Nhật Bản có khó không?5

Sau khi hồ sơ xin visa được nộp lên thì phải mất khoảng 5 ngày để xét duyệt

5/ Yukicenter – Địa chỉ tư vấn du học Nhật Bản uy tín nhất hiện nay

Địa chỉ tư vấn du học Nhật Bản uy tín nhất hiện nay? Đứng ở vị trí số 1 không nơi nào khác chính là Yukicenter. Với kinh nghiệm và uy tín của mình, Yukicenter đã trở thành địa chỉ uy tín cho mọi học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh và cũng là đối tác có tiếng của rất nhiều trường đại học nổi tiếng tại Nhật Bản.

Chúng tôi xin cam kết với các học viên:

** Tư vấn lựa chọn trường đại học phù hợp với khả năng, phù hợp nhu cầu, phù hợp tài chính

** Chi phí du học rõ ràng, minh bạch, nhất định không thu thêm bất kỳ loại phí nào khác

** Luôn hỗ trợ, sát cánh với du học sinh trong suốt quá trình học tập bên Nhật Bản:

** Chi phí du học rõ ràng, minh bạch, không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Hỗ trợ tìm nhà ở, làm giấy tờ tùy thân, việc làm tại Nhật.

** Dịch vụ tư vấn du học nhật bản nhanh chóng, rõ ràng, tỉ mỉ, luôn lắng nghe và giải đáp thắc mắc của bạn.

Xin visa du học Nhật Bản có khó không?6

Yukicenter – Địa chỉ tư vấn du học Nhật Bản uy tín nhất hiện nay

Với những ưu điểm trên, Yukicenter xứng đáng là địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín nhất mà bạn có thể tin tưởng. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về xin visa du học Nhật Bản. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top