Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018 – Tại sao không?

Bạn Thanh Lan: “Mình muốn đi du học Nhật Bản nhưng không muốn qua công ty du học nào, nếu tự làm hồ sơ du học thì mình có thể tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn cho bố mẹ”. Theo Yuki, để làm một bộ hồ sơ du học Nhật Bản không quá khó như chúng ta từng nghĩ. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các bước làm hồ sơ du học nhật Bản 2018 một cách chi tiết và chuẩn xác nhất.

Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018 – Tại sao không?1

Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018 – Tại sao không?

Quy trình làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018 sẽ bao gồm: Mẫu đơn xin du học Nhật Bản, chuẩn bị giấy tờ sơ yếu lí lịch cũng như chứng minh tài chính du học.

1. Mẫu đơn xin du học nhật bản 2018

Trước tiên bạn cần phải liên hệ với các trường ở bên Nhật để xem điều kiện tuyển sinh của họ là gì, sau đó xin mẫu đơn xin du học Nhật Bản. Mỗi trường đều có những yêu cầu riêng và mẫu đăng ký riêng, bạn phải biết tiếng Nhật để có thể đọc hiểu và điền đúng vào mẫu.

Có một số trường yêu cầu khá chi tiết nên bạn cần phải chú ý, có những mục bắt viết hoa không dấu, ký tên không cần ghi rõ họ tên, … hoặc là yêu cầu ảnh chụp không phải 3×4 mà là 3,2×4,2 tỉ lệ khuôn mặt nằm ở khoảng 2/3 ảnh, tóc buộc gọn nhìn rõ tai và mặt, ảnh phông trắng, mặc áo sáng màu hoặc áo trắng ….Bạn nên đọc thật kỹ yêu cầu trước khi nộp hồ sơ lên tránh phải làm lại nhiều lần mất thời gian, tốn kém tiền bạc.

Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018 – Tại sao không?4

Mẫu đơn xin du học Nhật bản 2018

2. Sơ yếu lý lịch du học Nhật Bản

Một số giấy tờ sau đây nhất định bạn phải nắm được:

+ Giấy khai sinh: Bạn hãy pho to công chứng giấy khai sinh, bạn có thể mang công chứng tại ủy ban nhân dân xã nơi mà bạn sinh sống.

+ Bằng tốt nghiệp từ THPT đến cấp cao nhất: Ví như như bạn đã tốt nghiệp đại học thì bạn cần phải nộp bằng THPT và bằng Đại học bản gốc về cho trường

+ Học bạ: Đây là một trong những giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ du học. Các trường tại Nhật sẽ yêu cầu bạn nộp bản gốc về cho trường.

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018 – Tại sao không?3

Một số giấy tờ bạn cần chuẩn bị trong hồ sơ xin du học Nhật Bản 2018 như: Chứng minh thư, hộ chiếu, hộ khẩu....

+ Chứng minh thư: Chứng minh thư bạn cũng chỉ cần bản photo công chứng không yêu cầu bản gốc.

+ Sổ hộ khẩu: Sổ hộ khẩu thì nhất định phải đem đi pho to và công chứng rồi nhé. Các thông tin trong sổ hộ khẩu và chứng minh thư bắt buộc phải trùng khớp với nhau, nhiều trường hợp thông tin từ chứng minh thư và sổ hộ khẩu không khợp với nhau nên bị gửi trả hồ sơ về nước.

+ Ảnh chụp trong vòng 6 tháng trở lại: Ảnh chụp như thế nào là tùy vào từng yêu cầu của nhà trường bên Nhật, thường thì họ sẽ yêu cầu 10 ảnh kích thước 3×4, ngoài ra còn có những yêu cầu khác như đầu óc gọn gàng, nhìn rõ mặt và tai, chụp trên phông nền xanh hoặc trắng…

+ Hộ chiếu: Hộ chiếu hay còn gọi là Passport, là một trong những loại giấy tờ cần thiết để đi du học. Nếu làm hộ chiếu lần đầu, bạn sẽ chỉ phải mất khoảng 200 nghìn đồng, nếu là các lần tiếp theo thì có thể sẽ đắt hơn. Thời gian làm hộ chiếu là 5 ngày từ khi bạn đăng ký nhé.

+ Chứng nhận năng lực tiếng nhật: Các trường tại Nhật Bản yêu cầu bạn phải có trình độ năng lực tiếng Nhật tối thiểu là N5, một số trường yêu cầu N4 hoặc cao hơn. Để có được chứng nhận này, bạn sẽ phải trải qua 1 kỳ thi vô cùng khó khăn. Tùy theo trường bạn đăng ký, bạn có thể thi kỳ thì NAT-TEST hay TOPJ.

+ Chứng chỉ hoàn thành thực tập sinh, hợp đồng thực tập sinh (nếu có). Nếu bạn đã từng đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và muốn sang Nhật để du học, hãy gửi kèm chứng chỉ hoàn thành thực tập sinh và hợp đồng thực tập sinh cho trường.

Xem thêm:

Hồ sơ du học Nhật Bản, có cần phải nộp bản gốc hay không?

3. Cần chứng minh tài chính khi du học Nhật Bản

Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018 – Tại sao không?2

Chứng minh tài chính du học Nhật Bản là một phần phải làm trong hồ sơ xin du học Nhật Bản

+ Điền theo mẫu của nhà trường: Việc này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần điền theo mẫu cam kết tài chính của nhà trường là được. Người bảo trợ tài chính cho bạn cần đọc kỹ hướng dẫn và điền chính xác không tẩy xóa vào mẫu. Vì thông tin điền vào không yêu cầu tiếng Nhật nên việc điền mẫu này cũng không có gì phức tạp.

+ Chứng minh thư của người bảo trợ tài chính: Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị bản photo công chứng chứng minh thư của người bảo trợ tài chính

+ Giấy xác nhận số dư tài khoản của người bảo trợ: Các trường bên Nhật yêu cầu người bảo trợ phải trình báo số dư tài khoản để bảo trợ cho du học sinh trong suốt quá trình theo học. Thường thì số tiền phải đủ lớn để bạn có thể hoàn thành khóa học tại Nhật mới được nhà trường chấp nhận, các bạn có thể tính số dư cần thiết bằng cách cộng các khoản chi phí trong suốt thời gian theo học tại trường bao gồm chi phí sinh hoạt và học phí. Chi phí sinh hoạt ở Nhật thường gấp 10 lần ở Việt Nam và học phí các bạn xem thêm tại website của trường.

+ Xác nhận công việc của người bảo trợ: Việc xác nhận này phải được xác nhận bởi công ty hoặc chính quyền địa phương, bên phía Nhật sẽ gọi điện kiểm tra và xác nhận thông tin này có đúng hay không.

Tự làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018 – Tại sao không?5

Làm hồ sơ du học Nhật Bản không khó những lại cần sự tỉ mỉ, chính xác, cụ thể và bạn cần phải có trình độ tiếng Nhật ổn

Lưu ý: Có vẻ như bạn sẽ phải đi công chứng nhiều loại giấy tờ khác nhau phải không nào? Vì vậy, hãy đi làm hết các giấy tờ gom chúng lại và đi công chứng 1 lượt, chắc chắn sẽ đỡ mất thời gian hơn rất nhiều bạn nhé!

Qua bài viết trên, ta thấy rằng tự làm hồ sơ du học Nhật Bản không khó những lại cần sự tỉ mỉ, chính xác, cụ thể. Đôi khi chỉ cần 1 sai sót nhỏ bạn sẽ phải làm lại hồ sơ hoặc trượt xét duyệt hồ sơ du học, hơn nữa, bạn cần phải có trình độ tiếng Nhật ở loại khá thì mới có thể đọc hiểu và điền vào các mẫu đơn của người Nhật. Vì vậy, muốn làm hồ sơ du học Nhật Bản 2018, bạn nên xin tư vấn của các công ty du học Nhật Bản hoặc những người đã từng làm hồ sơ để có một bộ hồ sơ du học hoàn hảo nhất.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: yukicenter.com

Go to top