Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Tìm hiểu chi tiết về thành phố Fukuoka khi du học Nhật Bản

Fukuoka – 1 trong 4 đảo chính, nằm ở phía Bắc của Nhật Bản. Đây cũng là 1 trong 6 thành phố lớn, phát triển, năng động và toàn diện nhất tại Nhật Bản. Do vậy, Fukuoka là nơi thu hút nhiều bạn trẻ quốc tế. Hiện nay số lượng du học sinh tại thành phố này chỉ đứng sau Tokyo và Osaka. Hôm nay, hãy cùng Yuki tìm hiểu chi tiết về thành phố này khi đi du học Nhật Bản 2018.

Tìm hiểu chi tiết về thành phố Fukuoka khi du học Nhật Bản1

Tìm hiểu chi tiết về thành phố Fukuoka khi du học Nhật Bản

1. Fukuoka – Cửa sổ của Châu Á

Fukuoka nằm giữa IKi và Tsushima hướng về phía bán đảo Triều Tiên. Tính theo đường thẳng thì thành phố này cách thủ đô Tokyop 1100 km, cách Osaka khoảng 550 km, cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc khoảng 550 km, cách thành phố Thượng Hải 900 km, cách thành phố Đài Bắc của Đài Loan khoảng 1300 km. Điều đặc biệt nhất của thành phố này chính là chỉ mất khoảng 3 tiếng để đi phà tới Hàn Quốc, có nhiều chuyến bay thẳng đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Đại Liên, Quảng Châu, Shino, Chintao…

>>> Thông tin hữu ích về thành phố Fukuoka

+ Diện tích: 4.986 km2 lớn thứ 29 ở Nhật Bản

+ Dân số: khoảng 5.101 triệu dân đứng thứ 9 ở Nhật Bản

+ Thành phố ở Fukuoka (28 thành phố): Kitakyushu, Fukuoka, Omuta, Kurume, Nogata, Iizuka, Tagawa, Yanagawa, Kama, Asakura, Yame, Chikugo, Okawa, Yukuhashi, Buzen, Nakama, Ogori, Chikushino, Kasuga, Onojo, Munakata, Dazaifu, Maebaru, Koga, Fukutsu, Ukiha, Miyama, Miyawaka.

+ Thủ phủ: thành phố Fukuoka.

+ Đặc trưng của tỉnh Fukuoka: Chim chích Nhật Bản, hoa mơ, cây đỗ quyên.

+ Khí hậu: Chịu ảnh hưởng của khí hậu ẩm ướt nhiệt đới, có kiểu thời tiết mùa hè nóng ẩm và mùa đông lạnh giá. Nhiệt độ mùa hè có thể vượt quá 30 độ C, còn mùa đông đôi lúc xuống dưới mức đóng băng. Từ tháng 6 đến tháng 9 có mưa nhiều nên các bạn chú ý mang theo ô khi ra ngoài nhé.

Xem chi tiết:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng 2018

Tìm hiểu chi tiết về thành phố Fukuoka khi du học Nhật Bản2

Fukuoka nằm giữa IKi và Tsushima hướng về phía bán đảo Triều Tiên, được xem là cửa sổ Châu Á

+ Điểm du lịch: Các địa điểm du lịch ở thành phố Fukuoka có thể kể đến như: Công viên Ōhori, Tháp Fukuoka, Viện bảo tàng quốc gia Kyushu, lễ hội Hakata Gion Yamagasa, lễ hội Pháo Hoa ở công viên Ohori, Chùa Shofukuji, lễ hội Hakata Dontaku …

2. Fukuoka – Trung tâm thương mại, kinh doanh, giáo dục

Fukuoka được đánh giá là trung tâm đầu não của Kyushu với nhiều đầu mối giao thông, giữ vai trò của thành phố có tốc độ tăng trưởng thương mại, nghiệp vụ cao, công ty, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ trong suốt những năm qua.

Cơ sở hạ tầng được nâng cấp thường xuyên, các phương tiện giao thông như tàu ngầm, xe bus, sân bay, tàu điện dễ dàng liên kết với các địa phương khác. Trong nội thành có thể đi lại bằng xe bus liên tuyến, tàu điện ngầm. Quan trọng nhất, Fukuoka còn là thành phố đứng đầu Châu Á về mặt đảm bảo an toàn, an tâm cho cuộc sống…

3. Fukuoka – Thành phố có nền giáo dục đẳng cấp

Thành phố Fukuoka là nơi có nhiều trường đại học, cao đẳng, các trường chuyên với trình độ cao chỉ sau Tokyo và Osaka. Nếu muốn tiếp nhận nền giáo dục tiên tiến, cơ hội việc làm hấp dẫn, lương cao thì chắc chắn thành phố này là địa chỉ không thể bỏ qua. Tính đến năm 2018, Fukuoka đã có khoảng hơn 9000 du học sinh đến từ 98 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiện nay, tại thành phố Fukuoka có khoảng 38 trường đại học, trong đó có 10 trường thuộc khối Khoa học tự nhiên, 20 trường cao đẳng, 3 trường trung cập chuyên nghiệp với khoảng 1000 du học sinh theo học.

Xem thêm:

Địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội tốt nhất 2018

Tìm hiểu chi tiết về thành phố Fukuoka khi du học Nhật Bản3

Thành phố Fukuoka là nơi có nhiều trường đại học, cao đẳng, các trường chuyên với trình độ cao

Một vài trường Nhật ngữ ở Fukuoka:

>> Fukuoka Japanese Language School

>> Aso Foreign Language Tourism And Patissier College

>> Kyushu Foreign Language Academy

>> Fukuoka Kokudo-Kensetsu Technical College

>> Fukuoka Ymca Japanese Language School

>> Kyushu Eisu Gakkan International Language Academy

>> Asia Japanese Academy

>> Kyushu Nichigo Gakuin

>> Nishinihon International Education Institute

>> Nils

>> Sakura Japanese Language Academy

>> Fukuoka Foreign Language College

>> Japan International Education Institute

Một vài trường đại học ở Fukuoka:

>> Fukuoka University

>> Fukuoka Seinan Gakuin University

>> Kyushu Sangyo University

>> Fukuoka Nakamura Gakuen University

>> Fukuoka Jo Gakuin University

Fukuoka Institute Of Technology

>> Fukuoka Women’S University

>> Fukuoka Dental College

Tìm hiểu chi tiết về thành phố Fukuoka khi du học Nhật Bản4

Ở Fukuoka có nhiều trường nhật ngữ, trường đại học cao đẳng nổi tiếng

3. Fukuoka – Thành phố có mức sinh hoạt thấp hơn hẳn so với bình quân toàn nước

Theo khảo sát, sinh hoạt phí (bao gồm cả học phí) cần cho 1 tháng ở thành phố Fukuoka thấp hơn hẳn so với giá bình quân cả nước. Trong đó,  phí nhà ở chỉ khoảng 50% so với ở Tokyo, phí sinh hoạt rẻ hơn khoảng 25 %. Hơn nữa, đây là nơi của những con người thân thiên, hiếu khách, luôn tạo điều kiện cho người nước ngoài học tập và sinh sống.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về thành phố thành Fukuoka trên nước Nhật. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top