Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Thắc mắc: Thời gian du học Nhật Bản mất bao lâu?

Câu hỏi:

Em là Phương Nguyên, em đang có dự định sẽ đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm thêm vào năm tới. Em muốn được học tập tại Nhật lâu một chút để có thời gian trải nghiệm và tìm kiếm cơ hội việc làm ở quốc gia này. Vậy chuyên mục có thể cho em biết là vừa học vừa làm như em thì thời gian du học là bao lâu và được phép ở Nhật tối đa là bao nhiêu năm ạ? (Phương Nguyên, 22 tuổi)

Trả lời:

Chào bạn Phương Nguyên!

Chuyên mục của chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi: “Thời gian du học Nhật Bản mất bao lâu?” Về thắc mắc này, chúng tôi xin được trả lời như sau: Thực tế thì thời gian du học Nhật Bản dài hay ngắn phụ thuộc vào mục đích du học của mỗi người. Trước hết phải dựa vào các cấp bậc học tại Nhật Bản như sau:

+ Hệ đại học: 4 năm ( Hệ đại học ngắn hạn là 3 năm)

+ Hệ cao học: 3 năm

+ Hệ chuyên môn (đào tạo nghề): từ 2 – 3 năm

Có thể bạn quan tâm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Thắc mắc: Thời gian du học Nhật Bản mất bao lâu?1

Thắc mắc: Thời gian du học Nhật Bản mất bao lâu?

Khi sang Nhật, bạn sẽ phải tham gia 1 khóa học đào tạo tiếng Nhật. Khóa học này sẽ giúp bạn có khả năng giao tiếp tốt hơn, là nền tảng để bạn học lên các hệ học cao hơn ở Nhật. Sau khi tham gia khóa học này bạn sẽ được xin visa du học Nhật có thời gian lưu trú 2 năm. Thực tế thời gian còn phụ thuộc vào việc bạn chọn theo học ở trình độ của hệ nào, sau khi học xong bạn có muốn học tiếp lên không. Như vậy, nếu như theo bậc đại học thì bạn sẽ mất khoảng 5 – 6 năm, hệ cao học thì 4 năm và hệ chuyên môn là 3 năm. Nếu học xong hệ chuyên môn, bạn đăng ký lên đại học rồi đăng ký tiếp cao học thì thời gian cư trú tại Nhật của bạn sẽ khoảng 10 năm.

Một số thắc mắc khác của du học sinh Nhật Bản:

Thắc mắc: Thời gian du học Nhật Bản mất bao lâu?2

18 - 30 tuổi là độ tuổi phù hợp nhất để đi du học Nhật Bản

>>> Độ tuổi phù hợp để đi du học Nhật Bản?

Độ tuổi tối thiểu từ 18 trở lên và tối đa là 30 tuổi mới đi du học tiếng Nhật (học tiếng Nhật trước để sau chuyển sang học chuyên ngành hệ ĐH hay CĐ) và học chuyên ngành hệ trung cấp, CĐ hay ĐH được. Trong đó:

+ Tuổi từ 18 – 24 phù hợp cho việc học tiếng nhất, những trường hợp này được nhiều trường Nhật ngữ đồng ý nhận

+ Tuổi từ 24 – 30 vẫn đi du học tiếng được nhưng sẽ khó hơn và khó chọn được các trường Nhật ngữ tốt.

Thắc mắc: Thời gian du học Nhật Bản mất bao lâu?3

Bị viêm gan B không ảnh hưởng đến việc du học Nhật Bản

>>> Bị nhiễm viên gan B thì có thể đi du học Nhật Bản hay không?

Đây là chương trình du học Nhật Bản chứ không phải xuất khẩu lao động nên bạn không phải lo về vấn đề này. Tuy nhiên, để đảm bảo cuộc sống khi ở Nhật, bạn nên chủ động chữa trị càng sớm càng tốt.

>>> Chi phí du học Nhật Bản giữa các vùng có khác nhau nhiều không?

Thắc mắc: Thời gian du học Nhật Bản mất bao lâu?4

Chi phí du học Nhật không có sự khác nhau giữa các vùng mà chỉ khác nhau giữa các trường

Chi phí du học Nhật không có sự khác nhau giữa các vùng mà chỉ khác nhau giữa các trường, tùy vào mức học phí của các trường nhưng không đáng kể. Nếu bạn sống tạiTokyo, mức phí sinh hoạt của bạn sẽ cao hơn khi ban sống tại các vùng khác nhau.

Hy vọng với bài viết ở trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Thời gian du học Nhật Bản mất bao lâu?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào,. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top