Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Những kinh nghiệm “để đời” khi đi du học Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những cường quốc kinh tế của thế giới, là nơi được nhiều người mong muốn đặt chân tới để trải nghiệm. Bạn đang có ý định sang Nhật Bản để tìm kiếm cơ hội học tập tốt hơn? Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

1. Chi phí – Yếu tố cần và quan trọng nhất

Chi phí đi du học là một trong những tố mà các bạn trẻ cũng như nhiều bậc phụ huynh hết mực quan tâm. Bởi đất nước Nhật tuy nhỏ bé nhưng lại nổi tiếng với mức sống khá đắt dỏ, giáo dục lại không được miễn phí như ở các nước Châu Âu.

Nếu bạn đủ năng lực xịn được học bổng thì khỏi phải bàn, nhưng nếu là đi du học tự túc thì sao? Chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc cũng như tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định đặt chân đến đất nước này.

+ Học phí tại các trường tư thường cao hơn so với trường công lập. Tùy từng ngành mà chi phí phải bỏ ra là khác nhau. Ví dụ như ngành gia chánh, mức học phí cho năm thứ nhất là 981.000 yên, ngành kỹ thuật y tế thì khoảng 1.388.400 yêu.

+ Ngoài học phí, các bạn cũng phải chú ý tới chi phí sinh hoạt, các thành phố lớn như Tokyo, Osaka thì cao hơn những nơi khác. Bên cạnh đó, còn là một loạt các phí khác như phí thuê nhà, mua sắm nội thất….

Những kinh nghiệm “để đời” khi đi du học Nhật Bản1

Chi phí đi du học là một trong những tố mà các bạn trẻ cũng như nhiều bậc phụ huynh hết mực quan tâm

Xem thêm:

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

2. Ngôn ngữ - Điều kiện bắt buộc “sống còn”

Dù tiếng Anh là ngôn ngữ chung của cả thế giới nhưng người Nhật lại không thích sử dụng thứ tiếng này. Ngoài các chương trình giáo dục quốc tế thì các môn học khác đều sử dụng tiếng Nhật. Vì vậy, dù muốn hay không, bạn nhất định phải giỏi tiếng Nhật. Điều này còn quan trọng hơn đối với những ai đi du học tự túc bởi nó sẽ quyết định đến công việc part time mà bạn tìm kiếm được. Theo kinh nghiệm của nhiều người, trình độ tiếng Nhật càng cao thì bạn dễ dàng tìm được các công việc nhàn, lương cao nhé!

Những kinh nghiệm “để đời” khi đi du học Nhật Bản2

Theo kinh nghiệm của nhiều người, trình độ tiếng Nhật càng cao thì bạn dễ dàng tìm được các công việc nhàn, lương cao

3. Cách làm thủ tục du học nhanh chóng và hiệu quả?

5 năm trở lại đây chính phủ Nhật đã nới lỏng để tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các du học sinh, nhưng không phải không còn rắc rối. Có 2 cách hoàn thành thủ tục du học Nhật:

+ Tự túc: Nghĩa là bạn phải tự tay chuẩn bị các bước du học từ A tới Z. Bắt đầu là tìm kiếm các thông tin tuyển sinh du học Nhật Bản, liên hệ với các trường bên Nhật rồi tự mình thực hiện các giấy tờ liên quan. Ưu điểm của cách này là bạn sẽ tiết kiệm được chi phí ban đầu, chi phí trung gian cho các trung tâm để họ hỗ trợ bạn làm hồ sơ. Tuy nhiên, rủi ro sẽ cực cao bởi bạn chưa có kinh nghiệm, rất dễ mắc phải những sai sót, bên cạnh đó bạn cũng phải là người thành thạo tiếng Nhật thì mới học, hiểu giấy tờ và giao tiếp với các trường Nhật.

+ Trung tâm tư vấn du học Nhật Bản: Tuy có phần tốn nhiều chi phí nhưng đổi lại thì cơ hội thành công sẽ cao hơn. Bên tư vấn có nhiệm vụ giúp bạn tìm hiểu, tư vấn, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên hữu ích để bạn bay sang Nhật dễ dàng, nhanh chóng hơn. Đây là phương pháp được đánh giá cao theo kinh nghiệm du học Nhật bản của các anh chị tiền bối.

Xem thêm:

Sau khi sang Nhật Bản bao lâu thì được đi làm thêm?

Những kinh nghiệm “để đời” khi đi du học Nhật Bản3

Thông qua trung tâm tư vấn du học là cách được nhiều người lựa chọn

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những kinh nghiệm cần thiết khi đi du học Nhật Bản. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top