Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Học tiếng Nhật liệu có tương lai hay không?

Học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội liệu có tương lai hay không? - Học tiếng Nhật có mang lại tương lai hay không là câu hỏi thường trực của rất nhiều bạn trẻ. Tuy là 1 trong 10 ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới nhưng tiếng nhật được xếp vào loại khó học nhất bởi có đến 3 bảng chữ cái. Dường như, có nên bỏ công sức, thời gian và tiền bạc ra để học tiếng Nhật hay không, và khi học thì có được gì là điều mà nhiều người trăn trở.

Học tiếng Nhật liệu có tương lai hay không?1

Học tiếng Nhật liệu có tương lai hay không?

Học tiếng Nhật liệu có tương lai hay không?

Câu trả lời chắc hẳn là “CÓ”. Theo thống kê của bộ lao động thương binh và xã hội. Tính tới cuối năm 2017 đã có khoảng hơn 200 000 người có bằng cử nhân tốt nghiệp và trong số đó có nhiều người thất nghiệp, không kiếm được việc làm. Với nhu cầu tìm lao dộng của xã hội ngày nay, chỉ có tấm bằng không thôi là chưa đủ. Việc học thêm một ngôn ngữ mới sẽ mở ra một tương lai rộng mở cho tất cả mọi người. Trong số đó, tiếng Nhật chính là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, tiếng Nhật sẽ mang đến cho bạn một công việc ổn định với mức lương cực cao. Vậy tại sao nên học tiếng Nhật chứ không phải tiếng Anh…

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

- Lượng người biết tiếng Nhật ít nên cho thể xin việc dễ dàng hơn

Tiếng Anh là một trong những thứ ngôn ngữ được sử dụng thông dụng trên toàn thế giới, người người, nhà nhà đi học tiếng Anh, ngày nay, trẻ em 4, 5 tuổi đã được bố mẹ đưa đi học tiếng anh. Chính vì vậy, sinh viên khi mới ra trường đều có thể sử dụng thứ ngôn ngữ này ở mức cơ bản.

Tấm bằng tiếng Anh một thời được các công ty trong nước và nước ngoài đánh giá rất cao trong hồ sơ xin việc nhưng cho đến nay nó chỉ là điều kiện tối thiểu nếu muốn làm việc trong thời buổi này. Nếu biết tiếng Nhật thì mọi chuyện sẽ khác, trong số bạn bè của bạn có mấy ai biết được loại ngôn ngữ khó như thế này. Và đây chính là cơ hội để bạn tìm kiếm được một công việc dễ dàng hơn.

https://yukicenter.com2

Có vốn tiếng Nhật, cơ hội việc làm, kinh tế sẽ ổn hơn

- Việt Nam là điểm đến đầu tư quan trọng của Nhật

Ngày nay, Nhật Bản đầu tư mạnh vào Việt Nam khá nhiều. Đã có trên 3,400 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với tổng vốn đăng kí gần 44 tỉ USD, là đối tác đầu tư lớn thứ 2 của Việt Nam, đã triển khai trên 19 ngành lĩnh vực như công nghiệp chế biến chế tạo với 1.568 dự án, kinh doanh bất động sản 58 dự án, sản xuất, phân phối, điện, khí, nước.. 14 dự án. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng người biết tiếng Nhật để hỗ trợ họ trong nhiều công việc ngày càng cao. Và đây chính là lúc để những bạn có vốn tiếng Nhật phát huy lợi thế của mình.

- Nhật bản tìm nguồn lao động lớn để phát triển kinh tế

Trước đây, các công ty Nhật không bao giờ tuyển người nước ngoài sang làmvieejcc, tuy nhiên, bối cảnh đã thay đổi vì tỷ lệ sinh ở Nhật ngày càng giảm, dân số có xu hướng già hóa, lực lượng lao động không đáp ứng cho nền phát triển kinh tế mạnh mẽ tại Nhật buộc họ phải tuyển thêm người nước ngoài vào làm việc.

Năm 2020, Nhật Bản gấp rút hoàn thiện các công trình, kiến trúc để đăng cai thế vận hội Olympic, đây là cơ hội lớn cho những ai muốn đi lao động, làm việc kiếm thêm thu nhập.

Có thể bạn quan tâm:

Góc tâm sự: Nhật Bản cho ta những gì?


Học tiếng Nhật liệu có tương lai hay không?3

Học tiếng Nhật đem lại mức lương cao - được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

- Đem lại mức lương cao - được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

Có thể bạn chưa biết, nếu biết tiếng Nhật dù chỉ ở cấp độ N5 (giao tiếp được) thì cũng sẽ có mức thu nhập cao hơn so với những người không biết tiếng, dù chỉ là đi làm thực tập sinh. Và tất nhiên, số tiền bạn nhận được sẽ tỷ lệ thuận với trình độ tiếng Nhật của bạn nhé!

Hãy thử suy nghĩ xem sao: Nếu làm việc tại các công ty Việt Nam, lương của bạn rơi vào tầm khoảng 4 – 5 triệu, lương của leader, người quản lý sẽ khoảng hơn 10 triệu đồng. Nhưng cũng với công việc như thế, khi làm ở công ty của Nhật thì lương của bạn có thể sẽ gấp đôi, gấp 3 lần. Lý do vì:

>>> Người biết tiếng Nhật ở Việt Nam không có nhiều trong khi nhu cầu tuyển dụng nhân sự lại cao

>>> Bạn vừa là người có trình độ, vừa biết tiếng Nhật thì có gì là khó hiểu khi họ muốn lôi kéo bạn về công ty của họ làm.

2. Bạn sẽ làm gì khi học xong tiếng Nhật?

Hiện nay nhu cầu về nhân lực biết tiếng Nhật khá cao. Sau khi học được tiếng Nhật, bạn có thể tìm kiếm công việc một cách dễ dàng với các vị trí và mức lương trung bình (tùy từng công ty) như sau:

+ Biên, phiên dịch tiếng Nhật: 600 - 800 USD

+ Trợ lí, thư kí giám đốc: 700 - 1500 USD

+ Kĩ sư: 1000 - 1500 USD

+ Nhân viên, nhân sự: 400 - 800 USD

+ Quản lí có kinh nghiệm: 800 - 1500 USD

+ Thầy giáo, cô giáo dạy tiếng Nhật: 500 - 700 USD

+ Đi lao động tại Nhật: 28 - 32 triệu

+ Nhân viên IT: 700 - 1500 USD

+ Nhân viên phát triển thị trường: 500 - 1000 USD

 ………..

Học tiếng Nhật liệu có tương lai hay không?4

Còn chần chừ gì nữa mà không học tiếng Nhật ngay từ hôm nay

Vậy với câu hỏi: “Học tiếng Nhật liệu có tương lai hay không?” của bạn đã có câu trả lời rồi chứ. Phần lớn những người học tiếng Nhật đều có tương lai và nhiều cơ hội phải không nào. Vậy thì còn chần chừ gì mà không bắt đầu học tiếng Nhật ngay hôm nay, nếu có lòng quyết tâm cao, tôi tin chắc rằng bạn sẽ thành công nhé!

Nguồn: Yukicenter.com

 

Go to top