Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Hồ sơ du học Nhật Bản, có cần phải nộp bản gốc hay không?

Câu hỏi:

Xin chào chuyên mục tư vấn! Em là Thanh Hương, sắp tới em đi du học Nhật Bản và đang chuẩn bị làm giấy tờ. Tuy nhiên, có một việc mà em còn đang rất băn khoăn đó là nộp hồ sơ du học Nhật Bản, có cần phải nộp bản gốc hay không? Xin chuyên mục giúp đỡ tôi! (Thanh Hương – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Hương!

Chúng tôi rất vui khi nhận được sự tin tưởng và câu hỏi: “Nộp hồ sơ du học Nhật Bản, có cần phải nộp bản gốc hay không?” của bạn Thanh Hương. Về thắc mắc này chúng tôi xin được trả lời như sau:

Hồ sơ du học Nhật Bản, có cần phải nộp bản gốc hay không?1

Hồ sơ du học Nhật Bản, có cần phải nộp bản gốc hay không?

Tất cả giấy tờ bản gốc đều thuộc tài sản cá nhân, không có bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào được quyền giữ những giấy tờ nào, trừ cơ quan chính quyền. Do vậy, khi chuẩn bị hồ sơ du học Nhật Bản, bạn không cần nộp giấy tờ bản gốc, chỉ cần nộp bản sao có công chứng là các trường ở Nhật Bản đã tiếp nhận và có thể nộp hồ sơ của các bạn lên Sở Nhập Cảnh Nhật Bản.

Một số giấy tờ cần chuẩn bị trước khi đi du học Nhật Bản:

+ Đơn xin học

+ Bảng điểm ghi lại kết quả học tập của bạn ở Việt Nam

+ Chứng chỉ các khóa học mà bạn đã từng tham gia

+ Thư giới thiệu của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền

+ Giấy chứng nhận năng lực tài chính, khả năng chi trả

+ Giấy khám sức khỏe

+ Lệ phí nộp đơn

+ Hồ sơ liên quan đến người bảo lãnh

+ Kết quả phỏng vấn với người bảo lãnh

+ Kết quả kiểm tra ở các nước sở tại

Xem thêm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Góc tâm sự: Nhật Bản cho ta những gì?

Hồ sơ du học Nhật Bản, có cần phải nộp bản gốc hay không?2

Một số giấy tờ cần chuẩn bị trước khi đi du học Nhật Bản

Tuy nhiên việc tự làm hồ sơ du học Nhật Bản rất phức tạp, tốn kém nhiều thời gian, công sức, khó tránh được những sai sót. Vì vậy, bạn nên tìm đến sự giúp đỡ từ một trung tâm du học uy tín nào đó, họ sẽ giúp đỡ bạn làm thủ tục hồ sơ nhanh chóng, chính xác, tỉ lệ đỗ caon hơn. Một trong những trung tâm du học Nhật Bản tốt nhất mà bạn nên chọn lựa chính là Yukicenter.  Yukicenter là trung tâm đào tạo tiếng Nhật và tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội được thành lập từ 2007, trong hơn 10 năm qua, YUKI – thành viên của Tập đoàn Kosaido Nhật Bản đã hỗ trợ khoảng 1000 du học sinh và dạy tiếng Nhật cho gần 10.000 học viên tại Việt Nam. Đến với trung tâm Tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội, bạn sẽ nhận được dịch vụ tốt với chi phí hợp lý không một trung tâm nào sánh bằng. "Chất lượng Nhật – Chi phí Việt – Đó chính là YUKI".

Cam kết của Yukicenter:

- Tư vấn chọn trường học Nhật Bản phù hợp với khả năng cũng như nhu cầu của du học sinh

- Chi phí du học rõ ràng, minh bạch, không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác.

- Hỗ trợ du học sinh trong suốt quá trình học tập bên Nhật Bản: Hỗ trợ tìm nhà ở, làm giấy tờ tùy thân, việc làm tại Nhật.

- Dịch vụ tư vấn du học nhật bản tại Hà Nội nhanh chóng, rõ ràng, tỉ mỉ, luôn lắng nghe và giải đáp thắc mắc của bạn.

Hồ sơ du học Nhật Bản, có cần phải nộp bản gốc hay không?3

Yukicenter - Địa chỉ tư vấn du học hàng đầu tại Hà Nội

Hãy tự tin khi đưa ra quyết định đi du học Nhật Bản của chính mình. Chúng tôi tin rằng du học chính đáng là chìa khóa thành công mở ra cho bạn một tương lai tốt đẹp. Hãy kiên trì theo đuổi ước mơ của mình, lựa chọn con đường đi phù hợp với bản thân, thành công chỉ đến với ai thực sự chăm chỉ và cố gắng.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Nộp hồ sơ du học Nhật Bản, có cần phải nộp bản gốc hay không?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top