Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Du học Nhật Bản tại Hà Nội và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn?

Du học Nhật Bản tại Hà Nội và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn? - Trong khi nhiều du học sinh Hàn Quốc đang kêu khổ trên các diễn đàn thì các du học sinh Nhật Bản cũng chẳng khá khẩm hơn chút nào, họ đã bật mí những khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần khi đến một đất nước xa xôi như Nhật Bản.

Du học Nhật Bản và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn?1

Du học Nhật Bản và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn?

Trong những ngày cuối năm, vấn đề nóng nhất được nhiều người quan tâm trong cộng đồng du học sinh Việt Nam là nhiều sinh viên đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc chia sẻ về những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống du học cũng với đó là áp lực làm thêm khiến họ muốn buông xuôi tất cả để quay về nước.

Không chỉ ở Hàn Quốc mà khó khăn của các du học sinh Nhật Bản cũng không hề “kém cạnh”. Theo thống kê của Bộ giáo dục đào tạo, hiện có hơn 38.000 du học sinh đang làm việc và học tập trên đất nước Nhật Bản, đây là nước có số du học sinh Việt Nam học tập nhiều nhất trên thế giới.

Tuy nhiên trên thực tế, đa số sinh viên sang Nhật Bản không  chỉ để học mà để kiếm tiền. Để sang Nhật du học, chi phí ban đầu phải bỏ ra tầm 250 – 300 triệu đồng. Cũng theo khảo sát cho thấy, các vùng có số lượng sinh viên sang Nhật nhiều nhất là các tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Du học Nhật Bản tại Hà Nôi và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn?

Nhiều bạn trẻ đi du học Nhật Bản theo yêu cầu của gia đình, họ đi sang Nhật Bản với số nợ trên vai (Hầu hết các gia đình đều phải vay nợ ngân hàng làm thủ tục du học), bố mẹ các bạn mong muốn cho con cái qua để đổi đời, phụ giúp gia đình. Điều này đã tạo ra áp lực không hề nhỏ với tinh thần khiến các bạn cật lực làm thêm.

Du học Nhật Bản và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn?2

Cuộc sống du học Nhật Bản tại Hà Nội, du học Hàn Quốc đều khó khăn như nhau

Bạn Ngân Hà (Nam Định) tâm sự: “Gia đình mình làm nông nghiệp, không khá giả gì mấy, học hết cấp 3 mình được bố mẹ khuyến khích qua Nhật vừa học vừa làm. Ban đầu, bố mẹ mình cũng phải vay mượn nhiều nên trong đầu mình lúc nào cũng đau đáu chuyện phải làm thêm sao kiếm được nhiều tiền nhất. Mà bên phía Nhật Bản thì quy định khá chặt chẽ về số giờ làm thêm cho sinh viên, trong 1tuần, không được làm quá 28 tiếng”

Theo các du học sinh đang và đã ở Nhật Bản thì sang Nhật hầu như không được đào tạo về kỹ năng. Bạn sẽ phải hoàn toàn tiếp xúc với một môi trường mới, tất cả mọi thứ đều phải tự lập, tự lo toan, tự xoay xở cho cuộc sống của bản thân. Nhiều khi ấm ức, buồn tủi, thui thủi một mình trong phòng trọ chật hẹp, nhiều bạn vẫn không dám gọi điện về cho gia đình vì sợ ở nhà lo lắng.

Bạn Lan Chi (Hà Nội) cho biết: “Mình sang Nhật được 3 tháng, mỗi lần gọi điện về cho bố mẹ mình đều nói cuộc sống bên này rất ổn cho bố mẹ yên tâm, xong rồi lại ngồi sụt sịt khóc”

Du học Nhật Bản và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn?3

Bên cạnh đó sang bên Nhật Bản, kiếm việc làm thêm cũng không dễ dàng gì

Bên cạnh đó sang bên Nhật Bản, kiếm việc làm thêm cũng không dễ dàng gì. Nhật, Hàn hay các nước khác, không ai muốn bỏ tiền ra để thuê một người hoàn toàn không biết tiếng để làm việc, các nơi nhận làm chỉ trả số tiền lương theo giờ với các công việc chân tay nặng nhọc. Muốn có lương cao, nhiều sinh viên phải làm quần quật cả ngày. Mà trong thực tế, đa số sinh viên Việt Nam sang Nhật với vốn tiếng hạn hẹp, chỉ biết vài câu chào hỏi thông thường, một số người còn không biết viết tên mình bằng tiếng Nhật thì xin việc làm thêm là rất khó.

Tiếng Nhật là ngôn ngữ khó, đặc thù riêng biệt nên dù học 2 – 3 năm vẫn không thể giao tiếp thành thạo. Bạn Trâm Anh, đang là một du học sinh tại thành phố Kyoto, Nhật Bản cho biết: “Mặc dù thời gian làm thêm chiếm phần lớn nhưng mình vẫn phải tập trung học tiếng Nhật, không bỏ lớp để thi đỗ senmon (trung cấp) và được ở lại Nhật thêm ít nhất 3 năm nữa."

---> Kết luận: Du học Nhật Bản tại Hà Nội và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn? Cuộc sống du học Nhật Bản hay Hàn Quốc không hề dễ dàng, không bên nào hơn bên nào, nếu xác định du học để có tấm bằng tốt, kiến thức để sau này ra trường kiếm được một công việc tốt thì các du học sinh nên tập trung tốt vào việc học, xác định tâm lý và tư tưởng trước khi sang Nhật Bản để tránh việc "đứt gánh giữa đường" vì miệt mài kiếm tiền.

Xem thêm:

TOP 5 trường Nhật ngữ “Hót hòn họt” tại Nhật Bản

HỎI ĐÁP: Có nên đi du học Nhật Bản hay không?

“Mách bạn” địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Yukicenter là trung tâm đào tạo tiếng Nhật và tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội được thành lập từ 2007, trong hơn 10 năm qua, YUKI – thành viên của Tập đoàn Kosaido Nhật Bản đã hỗ trợ khoảng 1000 du học sinh và dạy tiếng Nhật cho gần 10.000 học viên tại Việt Nam. Đến với trung tâm Tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội, bạn sẽ nhận được dịch vụ tốt với chi phí hợp lý không một trung tâm nào sánh bằng.

Du học Nhật Bản và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn?4

Yukicenter - Địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Yukicenter xin cam kết:

+ Tư vấn chọn trường học Nhật Bản phù hợp với khả năng cũng như nhu cầu của các du học sinh

+ Chi phí du học rõ ràng, minh bạch, đảm bảo không thu thêm bất kỳ khoản phí nào

+ Hỗ trợ du học sinh trong suốt quá trình học tập bên Nhật Bản: Hỗ trợ tìm nhà ở, làm giấy tờ tùy thân, việc làm tại Nhật…

+ Dịch vụ tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội nhanh chóng, rõ ràng, tỉ mỉ, luôn lắng nghe và giải quyết mọi thắc mắc của bạn.

+ Đội ngũ, cán bộ, công nhân viên hồ sơn, tư vấn là những con người Việt Nam cũng từng có thời gian học tập và làm việc tại Nhật Bản chắc chắn sẽ đưa ra những lời khuyên chân thành và hợp lý nhất.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về: “Du học Nhật Bản và du học Hàn Quốc cái nào “sướng” hơn?” và địa chỉ tư vấn du học nhật bản tại Hà Nội tốt nhất hiện nay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: yukicenter.com

Go to top