Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Du học Nhật Bản, sao phải xoắn!

Du học Nhật Bản tại Hà Nội, sao phải xoắn! - Chào đón năm 2018! Cũng đã sắp qua những ngày rét lạnh của khung trời Nhật Bản, tôi- Du học sinh tại Nhật Bản 2 năm đang ngồi ngẩn ngơ nhớ về quê nhà, với tôi lại 1 năm ăn Tết trên đất khách quê người. Hôm nay rảnh lang thang trên Facebook, tôi bỏ thời gian đọc những tài tâm sự của các du học sinh, sinh viên  Việt nói về cuộc sống cực khổ ở Nhật, có người hối hận khi quyết định sang Nhật làm việc và học tập mà lòng tôi lại đau nhức nhói. Hồi tưởng lại cách đây 2 năm, tôi cũng có chung một tâm trạng như thế.

Du học Nhật Bản, sao phải xoắn!1

Du học Nhật Bản tại Hà Nội, sao phải xoắn!

Cách đây 2 năm, khi tôi xách hành lý bước lên máy bay để đi tới một chân trời mới, một ngôi trường mới, một cuộc sống mới hoàn toàn mà chằng có bất kỳ người quen, lòng tôi không khỏi hoang mang, lo lắng và sợ sệt. Ban đầu, tôi gặp phải rất nhiều áp lực mà chủ yếu chính từ giao tiếp tiếng Nhật chưa được tốt, những khó khăn từ nhỏ đến to đều xuất hiện, ngay cả việc mua một gói mì tôm, gửi đồ, làm thẻ ngân hàng cũng khiến bản thân tôi bối rối. Sau một tháng sống trên đất nước Nhật, tôi đã biết đến hello work và bắt đầu đi đăng ký xin việc, tôi làm bất kể việc gì có thể từ dọn dẹp, lau chùi, rửa bát, phân hàng trong siêu thị, chuyển đồ từ xe tải cho đến bán hàng phiên dịch…dù có vất vả mệt mỏi đến đâu tôi cũng cố gắng hết sức mình miễn là có tiền trang trải học phí, ăn ở hàng ngày.

Du học Nhật Bản, sao phải xoắn!2

Du học sinh đi du học tại Nhật Bản làm đủ mọi nghề để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt

Bạn biết không, sau khi bản thân vượt qua được mọi trở ngại đó thì tôi đã cảm thấy vững vàng và trưởng thành hơn rất nhiều. 2 năm nay tôi đã tích lũy được số tiền nho nhỏ gửi về cho gia đình và quan trọng nhất chính là tích tũy được rất nhiều kinh nghiệm. So với cuộc sống ở Việt Nam, giờ đây tôi đã có thể:

+ Làm mọi việc nhanh chóng hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian

+ Giữ lời hứa đúng hẹn

+ Rác luôn được ném vào thùng rác, có chăng thì nhét vào cặp

+ Biết cách làm việc nhóm, có tinh thần tập thể cao

+ Học được cách ứng xử văn minh giữa người và người

+ Học được cách yêu hòa bình như người Nhật, học được thêm cách kiềm chế, bình tĩnh chứ không phải là hơi một chút đã động tay, động chân.

Có thể bạn quan tâm:

Để tránh mất tiền oan, phải biết cách chọn nơi tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội này

Đi du học Nhật Bản cần có những điều kiện gì? Có thể bạn chưa biết

Du học Nhật Bản, sao phải xoắn!3

Du học Nhật Bản tại Hà Nội giúp bạn học được nhiều kỹ năng sống của người Nhật

Thật ra, 2 năm ở Nhật Bản cũng đã có những lúc tôi nản lòng, muốn từ bỏ tất cả để quay về Việt Nam. Nhưng rồi lại nghĩ, về Việt Nam tôi sẽ làm những gì, hay lại xin tiền bố mẹ, trong khi đó ở Nhật thì 1 giờ làm công của tôi cũng bằng lương cả ngày của bố, vậy thì tại sao không cố gắng thêm chút nữa để bố mẹ đỡ vất vả mà bản thân cũng có một tương lai tươi sáng. Có rất nhiều đêm nước mắt tôi rơi vì nhớ nhà, vì cô đơn nhưng rồi lại được bạn bè an ủi, mọi người dựa vào nhau để sống, để làm việc trong những ngày ở đất khách quê người. Qua đây, tôi xin nhắn nhủ với các bạn học sinh, sinh viên rằng hãy mạnh mẽ lên, tin vào bản thân mình, đừng thấy người khác kêu khổ, kêu mệt mà tuyệt vọng nhé! Nếu không trải qua khổ cực thì làm gì có những ngày vinh quang, quan trọng nhất là chúng ta phải sống hết mình để khi thất bại không còn cảm thấy hối tiếc hay ân hận bạn nhé!

Du học Nhật Bản, sao phải xoắn!4

Nguồn: yukicenter.com

Go to top