Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Du học nhật bản nên chọn ngành nào? Thắc mắc của trên 1000 bạn trẻ

Ngày nay, du học Nhật Bản là sự lựa chọn hàng đầu đối với các bậc phụ huynh Việt Nam. Đến với nền giáo dục của Nhật, con em chúng ta sẽ được tiếp xúc với môi trường học tập, rèn luyện hàng đầu, linh hoạt, bài bản và khoa học. Tuy nhiên, du học nhật bản nên chọn ngành nào lại là vấn đề khiến nhiều người phải vò đầu, bứt óc. Đừng lo! Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Ngành điều dưỡng

Trong những năm gần đây, tỉ lệ già hóa ở Nhật ngày càng tăng nhanh một cách chóng mặt. Theo một nghiên cứu, tỷ lệ người cao tuổi ở Nhật (từ 65 tuổi trở lên) chiếm đến 27.17% trong năm 2017. Đó cũng chính là lý do vì sao Nhật Bản rất quan tâm và chú trọng đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Ngành điều dưỡng từ đó cũng trở nên Hot hơn bao giờ hết. Các bạn trẻ Việt nếu theo học ngành này sẽ có cơ hội việc làm ổn định, mức thu nhập cũng rất cao.

Du học nhật bản nên chọn ngành nào? Thắc mắc của trên 1000 bạn trẻ1

Điều dưỡng là 1 trong những ngành được nhiều bạn trẻ tìm đến

2. Ngành cơ khí

Nếu là con trai mà vẫn còn băn khoăn không biết du học Nhật Bản nên chọn ngành gì thì cơ khí chính là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn. Bạn biết đấy, Nhật Bản là một cường quốc kinh tế lớn mạnh, nhất là trong lĩnh vực cơ khí. Điều này không chỉ được thể hiện ở vị thế sản xuất ô tô hàng đầu mà còn sản phẩm điện tử chất lượng cao.

Sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành cơ khí cũng như nhu cầu đang thiếu trầm trọng là cơ hội rộng mở cho những bạn du học sinh quyết tâm theo ngành này. Sau khi tốt nghiệp ở Nhật với tấm bằng cơ khí, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại Nhật hoặc quay trở về Việt Nam và đảm nhận những vị trí cao với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm:

Du học Nhật bản bằng tiếng Anh – Tại sao không?

Học tiếng Nhật ở đâu? 10 trung tâm tiếng Nhật đáng học nhất ở Hà Nội?

Du học nhật bản nên chọn ngành nào? Thắc mắc của trên 1000 bạn trẻ2

Nếu là con trai mà vẫn còn băn khoăn không biết du học Nhật Bản nên chọn ngành gì thì cơ khí chính là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn

3. Ngành xây dựng

Đối với 1 đất nước phát triển mạnh mẽ như ở Nhật thì nhu cầu mở rộng cơ sở hạ tầng là rất lớn. Đặc biệt, thế vận hội Olympic 2020 tại thủ đô Tokyo đang đến gần cũng yêu cầu những cơ sở vật chất chất lượng phải được xây dựng. Hơn nữa ở Nhật, mức độ già hóa dân số tăng lên theo từng năm, Nhật Bản thực sự đang rất thiếu nguồn nhân lực trẻ có chuyên môn trong ngành này. Đây sẽ là cơ hội lớn cho những ai theo ngành kỹ sư, kiến trúc sư, công nhân…

Du học nhật bản nên chọn ngành nào? Thắc mắc của trên 1000 bạn trẻ3

Nhân lực về ngành xây dựng ở Nhật đang thiếu trầm trọng

4. Ngành du lịch

Du lịch không chỉ là ngành công nghiệp mũi nhọn của Nhật mà của rất nhiều quốc gia khác. Khi học ngành du lịch ở Nhật Bản, bạn không chỉ được cung cấp nền tảng kiến thức cơ bản mà còn được đào tạo kỹ năng mềm. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể xin đi làm ở các vị trí dẫn viên du lịch, lễ tân, quản lý.

Du học nhật bản nên chọn ngành nào? Thắc mắc của trên 1000 bạn trẻ4

Du lịch luôn là ngành công nghiệp mũi nhọn của Nhật

5. Ngành nấu ăn

Nhật bản thuộc top những đất nước có nền văn hóa ẩm thực đặc sắc và đa dạng. Ẩm thực Nhật là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự tinh tế, khéo léo trong cách trang trí cũng như hương bị. Do đó, đào tạo nấu ăn luôn được chú trọng, chất lượng chuyên môn được công nhận trên toàn thế giới. Không chỉ được cung cấp được kiến thức về cách chế biến, dinh dưỡng, người học còn có cơ hội thực hành nâng cao tay nghề nhanh chóng.

Hơn nữa, thời gian học tập không quá dài, các bạn học sinh có thể nhanh chóng tìm kiếm được việc làm mới với mức lương hấp dẫn vô cùng. Đừng bỏ qua cơ hội nghề nghiệp này bạn nhé!

Du học nhật bản nên chọn ngành nào? Thắc mắc của trên 1000 bạn trẻ5

Thời gian học ngành nấu ăn không quá dài, các bạn học sinh có thể nhanh chóng tìm kiếm được việc làm mới với mức lương hấp dẫn vô cùng

Trên đây là một vài gợi ý về các ngành học tiềm năng ở Nhật dành cho các bạn trẻ. Hy vọng, từ giờ bạn không còn phải băn khoăn về câu hỏi: “Du học nhật bản nên chọn ngành nào nữa”. Mong rằng, bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn và thích hợp nhất cho con đường tương lai của mình.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top