Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Du học Nhật Bản năm 2018, nên chọn ngành nào là tốt nhất?

Chọn ngành học được cho là khâu quan trọng nhất trong tiến trình chuẩn bị thực hiện ước mơ du học Nhật Bản. Nếu chọn được ngành phù hợp với sở thích, đam mê thì chuyến đi du học của bạn sẽ thực sự có chất lượng. Tuy vậy ngành ấy cũng phải hợp với xu hướng cũng như nhu cầu của xã hội. Vậy du học Nhật Bản năm 2018, nên chọn ngành nào là tốt nhất? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây:

1. Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin

Du học Nhật Bản năm 2018, nên chọn ngành nào là tốt nhất?1

Theo học ngành công nghệ thông tin ở Nhật Bản không bao giờ bị "lỗi mốt"

Phải nói rằng, ở đất nước Nhật, ngành công nghệ thông tin không bao giờ “lỗi mốt”. Nhật Bản là một cường quốc về công nghệ thông tin với những sáng tạo rất tuyệt vời, các sản phẩm công nghệ thông tin tại Nhật được làm như: Phần mềm, máy tính, công nghệ, điện thoại,…mọi sản phẩm này đều đạt chất lượng cao với các tính ứng dụng rộng rãi và hữu ích.

Với sự phát triển như vậy mà chính phủ Nhật Bản đã dành ra những khoản đầu tư cho sự phát triển nó, họ đã chi ra hơn 300 triệu USD để đầu tư cho việc phổ cập tin học trong tất cả các trường học cũng như đầu tư về cơ sở, vật chất, hệ thống giáo dục. Hầu hết các trường đại học ngành công nghệ thông tin ở Nhật được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, sự hiện đại, tiện nghi. Nếu theo học ngành này ở Nhật thì bạn sẽ chẳng còn phải lo thất nghiệp sau này nữa nhé!

Một số trường đại học ngành công nghệ thông tin nổi tiếng ở Nhật như:

+ Đại học Tokyo – Xếp hạng thứ 27 trong top 100 trường hàng đầu về công nghệ.

+ Đại học Kyoto – Xếp hạng thứ 39 trong top 100 trường hàng đầu về công nghệ.

+ Viện công nghệ Tokyo – Xếp hạng 58 trong top 100 trường hàng đầu về công nghệ.

+ Đại học Tohoky – xếp thứ 64 trong top 100 trường hàng đầu về công nghệ.

2. Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

Du học Nhật Bản năm 2018, nên chọn ngành nào là tốt nhất?2

Ngành điều dưỡng luôn xếp đầu danh sách gợi ý trong những ngành nên theo khi đi du học Nhật Bản

Ngành điều dưỡng luôn xếp đầu danh sách gợi ý trong những ngành nên theo khi đi du học Nhật Bản. Nguyên  nhân vô cùng đơn giản, bởi nhu cầu nhân lực trong ngành này là vô cùng lớn. Hiện nay, Nhật Bản đang được xếp vào là 1 trong những nước có tốc độ già hóa dân số lớn nhất thế giới, kéo theo đó là dịch vụ phúc lợi cho độ tuổi này càng cao, trong khi đó tỉ lệ lao động làm việc trong lĩnh vực ấy khá eo hẹp. Để giải quyết được tình trạng này, chính phủ Nhật ra sức thu hút du học sinh quốc tế và giữ chân họ sau khi ra trường. Bạn có thể yên tâm nhé, bởi học ngành này, bạn vừa được đảm bảo việc làm thêm trong quá trình học, vừa an toàn đầu việc lúc ra trường với mức lương cao.

Gợi ý một số trường đào tạo ngành điều dưỡng tại Nhật Bản như:

+ Cao đẳng y tế Heisei

+ Khóa học điều dưỡng, phúc lợi tại Học viện quốc tế J

+ Đại học Osaka

+ Học viện Công nghệ thông tin Seifu tại Abeno, Osaka, Nhật Bản

+ Học viện quốc tế Alice cơ sở Osaka

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

TOP 6 địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín NHẤT

3. Du học Nhật Bản ngành du lịch

Du học Nhật Bản năm 2018, nên chọn ngành nào là tốt nhất?3

Du lịch được xem là một trong những ngành công nghiệp được chú trong và phát triển tại Nhật Bản

Du lịch được xem là một trong những ngành công nghiệp được chú trọng và phát triển tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Nhật Bản. Tại Nhật, nhu cầu về nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, vững kỹ năng ngày càng cao. Với nền tảng kiến thức, kỹ năng được học tại các trường ở Nhật thì bạn sẽ có cơ hội làm việc ở những vị trí như sau: Hướng dẫn viên du lịch, điều hành du lịch, lễ tân, nhân viên, quản lý các bộ phận khách sạn, giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn…

Một số trường đào tạo về ngành du lịch ở Nhật có thể kể đến như:

+ Trường chuyên môn du lịch Tokyo

+ Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Sendai

4. Du học Nhật Bản ngành kiến trúc

Du học Nhật Bản năm 2018, nên chọn ngành nào là tốt nhất?4

 Ngành kiến trúc ở Nhật được phát triển theo hướng riêng của nó mang đến sự độc đáo, tiện lợi và vững chắc

Ngành kiến trúc ở Nhật không mang vẻ đẹp hào nhoáng và cầu kỳ giống nhiều nước phương Tây. Ngành kiến trúc ở Nhật được phát triển theo hướng riêng của nó mang đến sự độc đáo, tiện lợi và vững chắc. Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã lựa chọn theo học ngành này sau khi sang Nhật BảnChương trình học bổng du học Nhật Bản ngành kiến trúc trị giá từ 3000 – 5000 USD. Sinh viên sau đại học theo chương trình tiến sĩ, thạc sỹ về kỹ thuật, kiến trúc hoặc khoa học vật liệu.

5. Du học Nhật Bản ngành kinh tế

Du học Nhật Bản năm 2018, nên chọn ngành nào là tốt nhất?5

Nhật bản là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển vô cùng mạnh mẽ

Nhật bản là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển vô cùng mạnh mẽ. Cũng có lúc nên kinh tế của Nhật gặp phải nhiều khó khăn, thử thách nhưng ý chí kiên cường, sắt đá của người Nhật đã thay đổi tình thế, cho đến nay, nền kinh tế tại quốc gia này phát triển rất mạnh mẽ, bền vững, năng động nhất thế giới. Theo học ngành kinh tế ở Nhật sẽ mang lại cho bạn những bài học thực sự thú vị về cách thức kinh doanh. Bạn không chỉ được học những kiến thức chuyên môn mà còn được học cách làm việc quy củ, tốc độ cao, tinh thần làm việc hăng say, nghiêm túc. Thời gian học tập ở đây chắc chắn bạn sẽ làm quen được cũng như rèn luyện tố chất này của người Nhật. Đây cũng là nền tảng giúp bạn trở thành chuyên gia kinh tế về sau này.

Những bạn sinh viên muốn du học Nhật Bản vào ngành kinh tế có thể đến 2 trường đại học hàng đầu:

+ Đại học Tokyo (xếp thứ 19 trong bảng danh sách những trường đại học hàng đầu thế giới)

+ Đại học Kyoto (xếp thứ 42 trong bảng danh sách những trường đại học hàng đầu thế giới)

Ngoài 2 trường kể trên, bạn có thể lựa chọn các trường sau: Đại học quốc tế Tokyo, Đại học Teikyo, Đại học Meiji Gakuin, Đại học Hóei,  Đại học Nihon, Đại học quốc gia Yokohama,  Đại học Kanagawa…..

6. Du học Nhật Bản ngành cơ khí, chế tạo

Du học Nhật Bản năm 2018, nên chọn ngành nào là tốt nhất?6

 Nếu theo học ngành cơ khí ở Nhật thì bạn sẽ không phải lo thất nghiệp nữa, dù là làm việc tại Nhật hay về nước 

Người ta thường nói cơ khí chính là sức mạnh nền kinh tế của Nhật. Từ việc sản xuất ô tô cho đến công nghệ sản xuất sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử chính xác dùng trong ngành công nghệ kỹ thuật cao, các sản phẩm kim loại, hóa chất cũng luôn là thế mạnh của họ.

Trong khi ấy, ở Việt nam, ngành cơ khí chế tạo cũng đang trở thành công nghiệp mũi nhọn. Theo số liệu của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động công bố thì nhu cầu nhóm ngành cơ khí, luyện kim, công nghệ ô tô xe máy đứng hàng đầu, chiếm tỉ lệ trên 25 % nhu cầu nhân lực. Do vậy, nếu theo học ngành cơ khí ở Nhật thì bạn sẽ không phải lo thất nghiệp nữa, dù là làm việc tại Nhật hay về nước phải không nào.

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã lựa chọn cho mình ngành học tốt và phù hợp nhất với bản thân. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Nguồn: yukicenter.com

Go to top