Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Dự đoán tỉ lệ cơ hội việc làm khi du học Nhật Bản tại Hà Nội trong 5 năm tới?

Nhiều bạn vẫn còn đang ngồi suy tư, trăn trở về việc có nên đi du học Nhật Bản hay không? Học tiếng Nhật thì khó khăn, vất vả vậy tỉ lệ cơ hội việc làm khi đi du học về là bao nhiêu, có đáng để bạn bỏ công sức, tiền bạc, thời gian vào việc chỉ học tiếng Nhật không? Dưới đây, trung tâm số một về du học Nhật Bản tại Hà Nội – Yukicenter sẽ điểm danh những cơ hội việc làm khi bạn  sẽ có trong 5 năm tới nếu biết tiếng Nhật.

Lợi thế của việc du học Nhật Bản tại Hà Nội đối với công việc sau này?

Tại sao các du học sinh tại Nhật Bản trở về thường được các công ty chào đón? Có phải chỉ là thời gian sinh sống và làm việc trên đất bản địa giúp con người ta giao tiếp một cách trôi chảy và lưu loát không? Không chỉ thành thạo giao tiếp một cách nhanh chóng khi đi du học, các du học sinh sẽ có một số lợi thế sau đây khi học tập ở nước bạn trở về:

Thái độ làm việc và tinh thần trách nhiệm của người Nhật Bản

Tac phong cong so cua nguoi NhatTác phong công sở của người Nhật Bản 

Khi nhắc đến xứ sở “hoa anh đào”, cả thế giới đều phải nghiêng mình ngưỡng mộ về tính tự giác, tinh thần làm việc một cách quy củ và nghiêm túc. Đây chính là yếu tố đầu tiên các nhà tuyển dụng luôn muốn hướng tới khi tìm kiếm nhân tài.

Tác phong đi làm đúng giờ, làm việc có kế hoạch rõ ràng, cụ thể cùng với sự chăm chỉ, chuẩn bị, nghiên cứu kĩ càng trong mọi việc đã giúp người Nhật Bản làm nên thành công mà cả thế giới luôn nhắc tới. Và các nhà tuyển dụng luôn tin tưởng rằng, tất cả các học sinh du học từ Nhật Bản về đều học được thói quen và tác phong làm việc đó.

Sự phát triển ngôn ngữ một cách nhanh chóng

Thay bằng việc tự học tiếng Nhật hơn 4 năm trên quê hương để có thể giao tiếp tiếng Nhật thành thạo, bạn chỉ cần mất 2 năm du học tại Nhật Bản để hình thành và phát triển ngôn ngữ. Bạn sẽ nhanh chóng học được cách sử dụng từ ngữ  một cách tự nhiên, đa dạng và phong phú trong các trường hợp khác nhau khi ở tại Nhật Bản mà không cần mất quá nhiều thời gian trong việc nghiên cứu và tìm tòi.

Vừa được học tiếng, vừa được thực chiến trong các công việc làm thêm

Du hoc sinh Viet lam viec tai Nhat Ban

Du học sinh của Việt Nam làm thêm khi đi du học Nhật Bản

Ngoài các giờ học trên lớp, các du học sinh sẽ được nhà trường hỗ trợ giới thiệu đến các xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn… để nhanh chóng, nâng cao khả năng giao tiếp với người bản địa. Đồng thời, du học sinh có thể tự trau dồi khả năng linh hoạt ứng biến trong công việc cùng với việc học hỏi quy tắc và tác phong làm việc kỉ luật của người Nhật.

Bên cạnh việc học tập và thu thập kinh nghiệm, tùy vào khả năng ngôn ngữ của từng bạn, mức lương dành cho các du học sinh tại Nhật cũng khiến mọi người phải choáng váng vì mỗi tháng bạn có thể kiếm trung bình trên 2.000$ (tương đương với hơn 46.000.000 vnd)

Cơ hội việc làm số 1 tại các công ty Nhật Bản cho các bạn đi du học về

Cac doanh nghiep Nhat Ban tai Viet Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam

Hiện nay, tỉ lệ các doanh nghiệp Nhật mở chi nhánh tại Việt Nam đang tăng lên một cách chóng mặt. Theo thống kê Cục quản lý đăng ký kinh doanh, hiện tại đang có hơn 400 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. 

Vậy là tỉ lệ tìm kiếm việc làm khi bạn đi du học Nhật Bản trở về sẽ tăng lên mạnh mẽ trong 5 vì có một điều chắc chắn rằng, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tại thị trường Việt Nam. Vì Việt Nam được coi là một trong những địa điểm quan trọng trong chiến lược đầu tư toàn cầu của người Nhật Bản.

Các vị trí làm việc mà chỉ có thể làm khi đi du học Nhật Bản tại Hà Nội

Phien dich vien tieng Nhat

Phiên dịch viên tiếng Nhật

Khi bạn từ đất nước “mặt trời mọc” trở về, bạn sẽ có hàng loạt cơ hội việc làm đáng mơ mà chỉ có học sinh du học từ Nhật mới có thể làm. 

Phiên dịch viên tại Cabin

Dịch Cabin được coi là loại hình phiên dịch khó nhất vì người dịch phải ngồi song song với diễn giả mà không có thời gian cho việc chuẩn bị dịch. Nghề này luôn phải yêu cầu khả năng phản xa nghe và giao tiếp cực tốt vì bạn chỉ có thể nghe xong và dịch ngay sau người nói chỉ một giây.

Để làm được công việc này, các bạn học sinh khi đi du học về thường có lợi thế hơn với các bạn sinh tự học tiếng Nhật tại quê nhà. Vì không ai có thể hiểu hết phong văn của người Nhật nếu không đến đất nước họ, tìm hiểu con người họ.

Giáo viên dạy tiếng Nhật

Bạn có thể trở thành giáo viên dạ tiếng Nhật mà chẳng cần đi du học về nếu bạn đạt đến trình độ N3 trở lên. Tuy nhiên, nếu để cạnh tranh với một du học sinh Nhật trở về thì cơ hội làm việc tại các trường quốc tế hay các trung tâm tiếng Nhật của bạn sẽ giảm đi một nửa vì đối thủ của bạn có một lợi thế hơn bạn là họ đã đi du học Nhật Bản trở về.

Kỹ sư IT biết tiếng Nhật

Các kỹ sư IT biết tiếng Nhật có mức lương thu nhập từ 600$ - 800$ tại các công ty hiện nay tại Việt Nam. Nhưng nếu bạn là kỹ sư từ Nhật Bản trở về thì thu nhập của bạn sẽ có là gấp đôi với con số trên.

Với những phân tích và số liệu thống kê ở trên, mong bạn sẽ có cái nhìn thật thấu đáo về việc có nên đi du học hay không. Hãy là người đưa ra các quyết định thông minh khi  tìm đến tiếng Nhật để mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai. Đồng thời, hãy tìm những trung tâm du học tiếng Nhật tại Hà Nội thật uy tín để gửi gắm ước mơ của mình nhé.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top