Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Đi làm thêm có đủ tiền trang trải các khoản phí khi du học Nhật Bản hay không?

Câu hỏi:

Xin chào chuyên mục tư vấn! Tháng 4 năm sau em sẽ bay sang Nhật, hiện tại em cũng đang học tiếng rồi. Tuy nhiên, có một điều mà em đang băn khoăn chính là ở Nhật, đi làm thêm thì có đủ tiền trang trải các khoản phí như: học phí, ăn, ở, đi lại, tiêu văt, không? Và sang Nhật có dễ xin việc làm thêm không ạ? (Thanh Hương – Nam Định)

Đi làm thêm có đủ tiền trang trải các khoản phí khi du học Nhật Bản hay không?1

Đi làm thêm có đủ tiền trang trải các khoản phí khi du học Nhật Bản hay không?

Trả lời:

Chào bạn Thanh Hương!

Chúng tôi cảm thấy rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Đi làm thêm có đủ tiền trang trải các khoản phí khi du học Nhật Bản hay không?” đến cho chúng tôi. Về vấn đề này, chúng tôi xin được giải đáp ngắn gọn như sau:

1. Đi làm thêm có đủ tiền trang trải các khoản  phí khi du học Nhật Bản hay không?

***Các chi phí cần phải tiêu khi sang Nhật du học bao gồm:

+ Tiền học phí (học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm, lệ phí thi…): 700,000 Yên/ 1 năm

+ Tiền ăn:  Khoảng 15,000 Yên/ 1 tháng (nếu tự nấu ăn). Một năm sẽ là 180,000 Yên

+ Tiền ở: Bạn có thể ở ký túc xá của nhà trường hoặc thuê nhà bên ngoài để ở. Phí thuê nhà vào khoảng 30,000 Yên/ 1 tháng. Như vậy 1 năm sẽ là 360,000 Yên.

+ Tiền tiêu vặt, đi lại, điện thoại 1 tháng khoảng 15,000 Yên. Như vậy 1 năm sẽ là 180,000 Yên.

>>>Tổng: 1,420,000 Yên

*** Tổng thu nhập tối thiểu của bạn (chỉ được làm 28 tiếng/ tuần) là: 121,600 Yên/ 1 tháng * 12 tháng  = 1,459,000 Yên

>>>Tổng: 1,459,000 Yên

-->So sánh: 1,459,000 Yên > 1.420.000 Yên.

Như vậy là bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng tiền làm thêm của bạn sẽ đủ để trang trải toàn bộ phí phải không nào. Hơn nữa, trong ngày nghỉ hè, nghỉ đông, nghỉ xuân thì bạn có thể đi làm 8h/1 ngày. Mức lương cũng thay đổi từ 800 Yên/ 1 giờ lên mức cao hơn nếu khả năng tiếng Nhật của bạn tăng lên. Chính vì vậy mà hầu như 100% các bạn học sinh Việt Nam sang Nhật làm việc và học tập không những tự chi trả được mọi chi phí mà còn tiết kiệm được tiền để gửi về nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Bị viêm gan B, có đi du học Nhật Bản được không?

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Đi làm thêm có đủ tiền trang trải các khoản phí khi du học Nhật Bản hay không?2

Tiền làm thêm của bạn sẽ đủ để trang trải toàn bộ phí nhé!

2. Sang Nhật có dễ xin việc làm thêm hay không?

Nhật Bản là một nước có “dân số già”, do đó họ luôn khuyến khích những bạn trẻ, có sức khỏe đến làm việc. Mức lương mà họ trả cho bạn cũng không quá tồi, thưởng thì bằng 70% so với người Nhật. Ví dụ như lương cơ bản của người Nhật là 80 triệu/ 1 tháng thì lương cp bản của bạn khoảng 56 triệu/ 1 tháng, do vậy nếu có chút tiếng Nhật thì kiếm việc không hề khó.

Đặc biệt, các trường đào tạo ở Nhật giống như tổ chức kinh doanh, sản phẩm của họ chính là tri thức, giáo dục, đào tạo. Họ chỉ có thể duy trì trường lớp nếu có học sinh đến học. Do đó hỗ trợ việc làm thêm cho bạn là trách nhiệm của nhà trường nơi bạn theo học. Hơn nữa, nhiều trường có chính sách đóng học phí 3 tháng/ 1 lần, điều này rất linh hoạt cho bạn một kế hoạch tiết kiệm tiền để nộp học phí. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm về việc làm thêm tại Nhật Bản.

Đi làm thêm có đủ tiền trang trải các khoản phí khi du học Nhật Bản hay không?3

Nhật Bản là một nước có “dân số già”, do đó họ luôn khuyến khích những bạn trẻ đến làm việc, do đó sang Nhật rất dễ để xin việc làm thêm

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: “Đi làm thêm có đủ tiền trang trải các khoản  phí khi du học Nhật Bản hay không?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải quyết, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top