Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Đi du học Nhật Bản tự túc năm 2018, nên hay không nên?

Đi du học Nhật Bản tại Hà Nội tự túc năm 2018, nên hay không nên? - Có rất nhiều con đường để dẫn bạn tới sự thành công và một trong số đó là du học, du học để kiếm tiến, du học để tự khẳng định bản thân…Thế nhưng đâu phải ai cũng đủ giỏi, đủ thông minh để dành cho mình những suất học bổng toàn phần từ các chương trình. Chính vì vậy, đã không ít các bạn trẻ chọn con đường đi du học tự túc. Và ngày nay, có không ít người chọn đất nước hoa anh đào là nơi dừng chân của mình.

Đi du học Nhật Bản tự túc năm 2018, nên hay không nên?1

Đi du học Nhật Bản tự túc năm 2018, nên hay không nên?

Du học Nhật Bản tại Hà Nội – Sự lựa chọn hàng đầu năm 2018

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền giáo dục hiện đại hàng đầu Châu Á, đặc biệt là liên quan đến lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Trong những năm trở lại đây, với chính sách mở cửa của chính phủ Nhật Bản đã cho phép lượng sinh viên nước ngoài du nhập vào quốc gia không ngừng tăng lên. Với môi trường học tập, nghiên cứu tự do, tự chủ và nguồn quỹ hỗ trợ nghiên cứu dồi dào chính là những yếu tố quan trọng để đại học Nhật trở thành nơi giúp sinh viên phát huy tối đa khả năng của mình.

Cũng như bạn đã biết, Nhật Bản và Việt Nam là 2 nước có sự tương đồng nhất định về văn hóa, khoảng cách địa lý cũng không quá xa do với châu lục, đó chính là những yếu tố giúp du học sinh dễ dàng hòa đồng với môi trường mới. Hơn nữa, người Nhật nổi tiếng là một dân tộc kiên cường, chăm chỉ, làm việc nghiêm túc, chỉnh chu, coi trọng giờ giấc nên nếu được sống ở một nơi như vậy chắc chắn bạn sẽ học hỏi được nhiều.

Đi du học Nhật Bản tự túc năm 2018, nên hay không nên?2

Du học Nhật Bản giúp bạn mở mang trí tuệ, học hỏi được nhiều điều

Có thể bạn quan tâm:

Để tránh mất tiền oan, phải biết cách chọn nơi tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội này

Du học Nhật Bản, sao phải xoắn!

Đi du học Nhật Bản tự túc năm 2018, nên hay không nên?

Trước tiên phải khẳng định rằng, nếu có mọi điều kiện về sức khỏe, tài chính, tâm lý thì du học Nhật Bản tự túc sẽ là con đường mới giúp bạn phát triển bản thân và có một tương lai tươi sáng.

Trước đây, nhắc đến du học người ta thường chỉ nghĩ đến 2 trường hợp: 1 là có thật nhiều tiền hoặc học thật giỏi để có học bổng. Thế nhưng ngày nay đi du học Nhật Bản tự túc đã trở nên phổ biến vô cùng, thậm chí trở thành trào lưu. Bạn không nhất thiết phải có 2 điều kiện “khó nhằn” trên mà vẫn có thể tự tin xách ba lô đi chinh phục con đường học vấn của mình. Tuy nhiên, bạn phải tìm hiểu rõ ràng tất cả những khó khăn mà mình sẽ gặp phải khi đi du học Nhật Bản để có thể hoàn thành giấc mơ du học của mình.

Đi du học Nhật Bản tự túc năm 2018, nên hay không nên?3

Chi phí du học Nhật Bản bao gồm học phí và sinh hoạt phí 

***Thứ nhất là chi phí đi du học Nhật Bản

Chi phí ở đây bao gồm học phí và sinh hoạt phí là khó khăn số 1 đối với du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, để giải quyaats vấn đè này bạn có thể lựa chọn:

+ 1 là gia đình bạn có kinh tế vững chắc (thuộc loại giàu có ở Việt Nam), tỉ lệ này có rất ít vì không phải ai cũng có điều kiện để có thể chi trả cho các chi phí đắt đỏ tại Nhật.

+ 2 là bạn cần tự túc lo phần tài chính đồng nghĩa với việc bạn phải tự lên kế hoạch chi tiêu và làm thêm để kiếm thu nhập.

Trong số đó thì tự túc lo tài chính bằng các công việc làm thêm là giải pháp của hầu hết du học sinh Nhật Bản. Nếu làm việc chăm chỉ, bạn có thể đủ tiền nộp học phí, chi tiêu hàng ngày mà còn có thể để dư ra khá nhiều nữa.

>>> Lời khuyên dành cho bạn: Tuy nói thì đơn giản như vậy nhưng chi phí khi đi du học và sau khi sang Nhật khá nhiều khoản. Bạn cần phải tìm hiểu toàn bộ các loại chi phí để lập kế hoạch chi tiêu một cách rõ ràng, tránh thất thoát, tiêu hụt tài chính. Để khắc phục được điều này, bạn hãy tìm một trung tâm tuyển sinh du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín.  Tại đây họ sẽ tư vấn từ A tới Z giúp bạn hiểu sâu hơn về các thông tin du học cần biết như: học phí, học bổng đến cách thức tuyển sinh mà không thu một đồng chi phí nào.

Đi du học Nhật Bản tự túc năm 2018, nên hay không nên?4

Luôn nỗ lực học tập và trau dồi tiếng Nhật Bản

*** Thứ hai là ngôn ngữ

Mặc dù vốn từ Hán có thể giúp bạn nắm bắt nhanh hơn hệ thống ký tự Kanji và từ vựng, nhưng tiếng Nhật vẫn là một ngoại ngữ khó học đối với người Việt. Chính vì vậy mà ngôn ngữ đã trở thành rào cản thứ 2 mà bắt buộc bạn phải vượt qua. Để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống nơi đất khách quê người, bạn cần phải nỗ lực học tập và trau dồi vốn kiến thức cho bản thân

***Thứ ba là thủ tục

Trong những năm trở lại đây thì thủ tục đi du học Nhật Bản đã đỡ rắc rối đi nhiều, thế nhưng so với nhiều nơi khác thì nó vẫn còn là chặt chẽ, nếu bạn làm không cẩn thận từng chi tiết nhỏ, thì cơ hội đi du học Nhật Bản của bạn sẽ giảm đi nhiều đấy. Ở những trường lớn, có uy tín và chất lượng giảng dạy tốt thì họ sẽ có 4 đợt tuyển sinh trong 1 năm: tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Nhưng thông thường với 2 kỳ tháng 1 và tháng 7, yêu cầu về tiếng Nhật thường gắt gao hơn và số lượng tuyển rất ít.

>>> Lời khuyên dành cho bạn: Hãy lựa chọn một trung tâm du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín, họ sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn thủ tục 1 cách hiệu quả và chi tiết và hạn chế tối đa rủi ro trong giấy tờ đi du học.

Đi du học Nhật Bản tự túc năm 2018, nên hay không nên?5

Chọn một trung tâm du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín, họ sẽ giúp bạn về vấn đề thủ tục, giấy tờ

Một trong những trung tâm tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội được nhiều người tin tưởng nhất chính là Yukicenter. Yukicenter là trung tâm đào tạo tiếng Nhật và tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội được thành lập từ 2007, trong hơn 10 năm qua, YUKI – thành viên của Tập đoàn Kosaido Nhật Bản đã hỗ trợ khoảng 1000 du học sinh và dạy tiếng Nhật cho gần 10.000 học viên tại Việt Nam. Đến với trung tâm Tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội, bạn sẽ nhận được dịch vụ tốt với chi phí hợp lý không một trung tâm nào sánh bằng.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi, hãy gội đến số Hotline của Yukicenter để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!

Go to top