Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

Đi du học Nhật Bản cần có những điều kiện gì? Có thể bạn chưa biết

Từ trước tới nay, Nhật Bản được đánh giá là quốc gia có chất lượng giáo dục cao, tạo công ăn việc làm ổn định nhất cho sinh viên quốc tế ngay sau khi ra trường. Cũng chính vì vậy, cơn sốt du học Nhật Bản gần đây thu hút cả giới trẻ và các bậc phụ huynh ở Việt Nam. Tuy nhiên, đi du học Nhật Bản cần có những điều kiện gì, địa chỉ du tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội ở đâu uy tín thì không phải ai cũng nắm rõ.

Đi du học Nhật Bản cần có những điều kiện gì? Có thể bạn chưa biết1

Đi du học Nhật Bản cần có những điều kiện gì? Có thể bạn chưa biết

1. Du học Nhật Bản tại Hà Nội: Độ tuổi nào là phù hợp?

Thực tế, du học Nhật Bản không giới hạn độ tuổi đối với người đi học. Những bạn đăng ký du học Nhật Bản tối thiểu phải tốt nghiệp 3 năm, đối với các bạn tốt nghiệp cao đẳng, đại học là một lợi thế. Đối với những bạn từ 30 tuổi trở lên vẫn có thể đi du học được nếu chứng minh được quá trình học tập và làm việc của bản thân là xuyên suốt, không bị gián đoạn trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.

2. Trình độ tiếng Nhật có liên quan đến điều kiện đi du học hay không?

Câu trả lời là CÓ, ngoài thời gian học tại trường Nhật Bản, mỗi người đều phải giao tiếp, sinh hoạt, do vậy cần phải có trình độ tiếng Nhật sơ cấp để không gặp phải những khó khăn. Đối với những bạn chưa có bằng chúng nhận tiếng Nhật thì nên đăng ký tham gia du học Nhật bản với giấy chứng nhận đã học khoảng 150 giờ tiếng Nhật tại các trường Nhật Ngữ ở Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có một số ít trường Nhật Ngữ nào ở Việt Nam đủ điều kiện cung cấp giấy chứng nhận được phía Nhật Bản chấp nhận.

Đi du học Nhật Bản cần có những điều kiện gì? Có thể bạn chưa biết2

Mỗi bạn cần phải đạt được tối thiểu trình độ tiếng Nhật sơ cấp để không gặp phải những khó khăn

3. Những điều kiện về tài chính khi đi duc học Nhật Bản tại Hà Nội

Để đi du học Nhật Bản thuận lợi, đặc biệt là du học theo diện tự túc thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính. Tùy vào trường và chương trình học mà điều kiện tài chính sẽ khác nhau. Chi phí cần chuẩn bị sẽ bao gồm chi phí hồ sơ, dịch thuật, chi phí thi năng lực tiếng Nhật, vé máy bay, tiền học phí năm đầu và phí kí túc xá cho khoảng 3-6 tháng đầu tiên tại Nhật bạn nhé!

4. Những loại giấy tờ đáp ứng điều kiện du học Nhật Bản tại Hà Nội?

+ Đơn xin học

+ Bảng điểm ghi lại kết quả học tập của bạn ở Việt Nam

+ Chứng chỉ các khoá học mà bạn đã từng tham gia

+ Thư giới thiệu của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền

+ Giấy chứng nhận năng lực tài chính, khả năng chi trả

+ Giấy khám sức khoẻ

+ Lệ phí nộp đơn

+ Hồ sơ liên quan đến nguời bảo lãnh

+ Kết quả phỏng vấn với người bảo lãnh

+ Kết quả kiểm tra ở các nước sở tại

Lưu ý: Với những trường lớn, có uy tín và chất lượng giảng dạy đã được khẳng định thì sẽ có 4 đợt tuyển sinh trong 1 năm: tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Họ sẽ tiếp nhận hồ sơ trước mỗi đợt nhập học 5 tháng, sau đó sẽ xem xét hồ sơ và nộp cho Sở Nhập Cảnh Nhật Bản. Sở Nhập Cảnh Nhật Bản tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt và thông báo kết quả cho các trường 2 tháng trước mỗi đợt nhập học.

Đi du học Nhật Bản cần có những điều kiện gì? Có thể bạn chưa biết3

Một số giấy tờ cần phải chuẩn bị như: đơn xin học, bảng điểm...

5. Nếu đủ điều kiện du học thì bao giờ được nhận kết quả?

Nếu đủ điều kiện du học Nhật Bản thì sở nhập cảnh Nhật Bản sẽ thông báo và gửi giấy phép nhập cảnh vào Nhật cho các trường trước 2 tháng của mỗi kỳ nhập học. Cụ thể như sau: nếu nhập học vào tháng 1 thì tháng 12 sẽ nhận được giấy báo; nhập học vào tháng 4 thì tháng 2 sẽ nhận được giấy báo; nhập học vào tháng 7 thì tháng 5 sẽ nhận được giấy báo; nhập học vào tháng 10 thì tháng 8 sẽ nhận được giấy báo. Ngoài tất cả những yếu tố trên thì các điều kiện về sức khỏe, nhân thân tốt cũng là những điều kiện cần có để đi du học Nhật Bản bạn nhé!

Xem chi tiết:

Mắc bệnh trầm cảm có đủ tiêu chuẩn đi du học Nhật Bản hay không?

CẬP NHẤT MỚI NHẤT: Thói quen sinh hoạt khi du học Nhật Bản 2018

6. Địa chỉ du tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội ở đâu uy tín?

Trên địa bàn Hà Nội có hàng chục, hàng trăm địa chỉ tư vấn du học Nhật Bản tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo, trong số đó nhất định phải kể đến Yukicenter.com. Đây là trung tâm đào tại tiếng Nhật và tư vấn du học tại Nhật Bản tại Hà Nội thành lập từ những năm 2007, trong suốt những năm qua, Yukicenter đã hỗ trợ thành công cho khoảng hơn 1000 du học sinh và dạy tiếng Nhật cho gần 10.000 học viên tại Việt Nam. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên tư vấn, giáo viên tiếng Nhật có kinh nghiệm, chúng tôi nhất định sẽ mang lại cho bạn dịch vụ tốt nhất.

Đi du học Nhật Bản cần có những điều kiện gì? Có thể bạn chưa biết4

Yukicenter - Địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín nhất

Tư vấn chọn trường học Nhật Bản phù hợp với khả năng cũng như nhu cầu của du học sinh

** Chi phí du học rõ ràng, minh bạchàh, không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác.

** Hỗ trợ du học sinh trong suốt quá trình học tập bên Nhật Bản: Hỗ trợ tìm nhà ở, làm giấy tờ tùy thân, việc làm tại Nhật.

** Dịch vụ tư vấn du học nhật bản tại Hà Nội nhanh chóng, rõ ràng, tỉ mỉ, luôn lắng nghe và giải đáp thắc mắc của bạn.

** Đội ngũ, cán bộ, công nhân viên hồ sơn, tư vấn là những con người Việt Nam cũng từng có thời gian học tập và làm việc tại Nhật Bản chắc chắn sẽ đưa ra những lời khuyên chân thành và hợp lý nhất.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết thêm về điều kiện du học Nhật Bản tại Hà Nội. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Go to top