Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

CHI PHÍ DU HỌC NHẬT BẢN TỔNG CỘNG HẾT BAO NHIÊU?

Du học Nhật Bản đang là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Nhiều bạn thắc mắc chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu, gồm những khoản gì? Đừng lo, Yuki Center sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Du học Nhật Bản đang là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Nhiều bạn thắc mắc chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu, gồm những khoản gì? Đừng lo, Yuki Center sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Cùng đọc bài viết dưới đây để nắm được các chi phí du học Nhật Bản nhé!

Chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu?

Thông thường, chi phí du học Nhật Bản sẽ bao gồm các khoản như:

- Học phí

- Tiền ăn

- Tiền ở

- Các tiền sinh hoạt lặt vặt, linh tinh khác.

Học phí tại các trường Nhật Ngữ

Học phí tại các trường Nhật Ngữ hiện nay thường dao động từ 700,000 – 750,000 yên mỗi năm, tương đương khoảng 140 – 150 triệu tiền Việt Nam. Ngoài ra còn có một số các khoản phí khác như làm visa, giấy tờ, ăn ở,…

Khi bạn du học Nhật Bản, bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1 bạn học tiếng Nhật từ 1 năm 3 tháng đến 2 năm. Nếu học tiếng Nhật nhanh, có thể chỉ sau 1 năm là bạn đã có chứng chỉ N3 – tiếng Nhật. Khi đó, bạn có thể đăng ký học chuyên môn.

- Giai đoạn 2 bạn theo học các bậc học Trung cấp (2 năm), Cao đẳng (3 năm), Đại học (4 – 5 năm), Cao học (2 năm), … Tất nhiên bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích.

Đa số các bạn du học sinh Việt Nam sang Nhật Bản đều vừa học vừa làm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý mục đích chính của việc đi du học là học tập, vượt qua các kì thi. Làm thêm sẽ hỗ trợ bạn chi phí trang trải cuộc sống, nhưng chỉ là phụ. Bạn nên biết cách cân đối giữa thời gian học và làm. Trường hợp không hoàn thành được mục tiêu của kì học sẽ bị buộc thôi học.

Việc làm chủ yếu của bạn trong quãng thời gian học tập tại Nhật là việc làm thêm. Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm tối đa 4 giờ một ngày (ngày thường), tối đa 8 giờ một ngày (thứ Bảy, Chủ nhật) và tối đa 28 giờ một tuần. Thời gian học tập của bạn mỗi ngày khoảng 3,5 tiếng. Sáng từ 09h00 – 12h30, chiều từ 13h30 – 17h00.

Các khoản chi phí khi ở Nhật Bản

- Tiền học bao gồm (học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm, lệ phí thi, …) khoảng 700,000 Yên/1 năm.

- Tiền ăn ở Nhật khoảng 15,000 Yên/1 tháng (tự nấu ăn), như vậy khoảng 180,000 Yên/1 năm

- Tiền ở sẽ do bạn cân nhắc, bạn có thể ở ký túc xá của nhà trường hoặc thuê nhà bên ngoài, phí thuê nhà vào khoảng 30,000 Yên/1 tháng, như vậy khoảng 360,000 Yên/1 năm.

- Tiền tiêu vặt, đi lại, điện thoại khoảng 15,000 Yên/1 tháng, như vậy khoảng 180,000 Yên/1 năm.

Số tiền bạn phải bỏ ra khi đăng ký du học nhật bản là khoảng 190 triệu đồng đến 220 triệu đồng (tùy theo mức học phí theo năm của các trường khác nhau và số tháng bạn đóng ký túc trước). Mức chi phí trên thông thường đã bao gồm mọi khoản chi phí:

- Hồ sơ thủ tục visa

- Vé máy bay

- Học tiếng Nhật ở Việt Nam

- Các khoản đóng cho trường Nhật ngữ: học phí 1 năm; ký túc 6 tháng; bảo hiểm y tế; lệ phí nhập trường; phí tuyển khảo; tài liệu học tập,…

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều gói học bổng du học Nhật Bản 100%, hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn ở tại Nhật Bản. Là một thành viên của tập đoàn KOSAIDO Nhật Bản với hơn 10 năm kinh nghiệm, Yuki Center mang đến cho bạn các gói học bổng 100% như: Học bổng Báo, học bổng Điều dưỡng,… Với mức phí đăng ký chỉ từ 50 triệu đồng, bạn sẽ được chi trả toàn bộ chi phí ăn, ở, học phí tại Nhật Bản trong suốt quá trình học. Yuki hi vọng sẽ có thể hỗ trợ cũng như giải đáp những vấn đề cho các bạn học sinh/sinh viên về học tiếng Nhật, học bổng du học Nhật, đời sống tại Nhật... và hiện thực hóa ước mơ của mỗi bạn trẻ Việt.

 

 

Go to top