Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

CẬP NHẬT những lưu ý khi đi du học Nhật Bản 2018

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển, nền giáo dục đáng ngưỡng mộ, lại có nền văn hóa, phong tục tập quán gần giống Việt Nam, đó là lý do vì sao lượng sinh viên Việt Nam học tập và làm việc tại Nhật trong những năm gần đây ngày càng nhiều. Tuy nhiên, khi sang Nhật du học nhiều bạn trẻ còn tỏ ra khá bỡ ngỡ, chưa thể quen ngay với môi trường sống nơi đây. Hôm nay, hãy dành ra vài phút để tìm hiểu những lưu ý “Vàng” khi sang Nhật du học qua bài viết dưới đây bạn nhé!

CẬP NHẬT những lưu ý khi đi du học Nhật Bản 20181

CẬP NHẬT những lưu ý khi đi du học Nhật Bản 2018

1. Nói tiếng Nhật lưu loát

Phải khẳng định rằng điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất khi sang Nhật chính là thành thạo ngoại ngữ. Ở Nhật, bên cạnh tiếng Anh thì bạn phải dắt lưng cho mình cả vốn tiếng người bản xứ nữa bởi người Nhật nói tiếng Anh rất ít, họ thường ngại nếu chẳng may chỉ sau đường, cuối cùng họ sẽ xin lỗi và đi mất, có người lại chỉ đường lung tung. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình vốn tiếng Nhật kha khá 1 chút, bạn sẽ được hoan ngênh hơn tại Nhật.

Không chỉ vậy, tiếng Nhật cũng rất cần trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày bởi khả năng giao tiếng bằng tiếng Anh của người Nhật không cao, tất cả cửa hàng, bảng hiệu, thực đơn nhà hàng đều được ghi bằng tiếng bản xứ và không ghi kèm loại ngôn ngữ khác. Nếu không có tiếng Nhật trong tay lúc này, bạn sẽ thế nào????

CẬP NHẬT những lưu ý khi đi du học Nhật Bản 20182

Điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất khi sang Nhật chính là thành thạo ngoại ngữ

Có thể bạn quan tâm:

Điểm danh TOP 6 trường Nhật ngữ sáng giá nhất 2018


2. Tôn trọng người lớn tuổi

Người Nhật nổi tiếng về việc chăm sóc sức khỏe bản thân, nước Nhật cũng là quốc gia có dân số già nhất thế giới. Chính vì vậy, khi sang Nhật bạn nên nhường ghế xe bus, giúp đỡ cụ già qua đường và phải thật lễ phép khi chào hỏi, có như vậy thì bạn mới được người khác tôn trọng.

3. Tập ăn cá sống

Hầu hết người Việt có thói quen ăn chín, uống sôi nên không dám động đũa vào những miếng cá còn sống. Và đương nhiên, nếu bạn muốn sống ở Nhật thì phải tập ăn món cá sống này bởi ở Nhật món cá sống ở khắp các đường phố. Ăn dần dần, bạn sẽ thấy chúng rất ngon, chất lượng vệ sinh vô cùng đảm bảo, đó cũng là lý do người Nhật sống thọ và khỏe mạnh như vậy đó.

CẬP NHẬT những lưu ý khi đi du học Nhật Bản 20183

Nếu muốn hòa nhập với người Nhật về cách ăn uống, bạn phải tập làm quen với cá sống đi nhé!

4. Thi cử ở Nhật không hề dễ dàng

Đa số các trường cao đẳng, đại học ở Nhật đều là dân lập, chỉ trường trung học chuyên nghiệp và kỹ thuật nghiệp vụ là thuộc quốc gia hay hệ thông công lập nhưng mỗi kỳ thi tới đều là nỗi ám ảnh đối với học sinh, sinh viên Nhật. Thí sinh sẽ phải làm bài kiểm tra về ngoại ngữ, chuyên môn và thi vấn đáp…rất khó khăn.

5: Rèn tác phong và đạo đức tốt

Người Nhật vốn rất nguyên tắc, chỉnh chu và đúng mực, họ luôn nỗ lực hoàn thành công việc với kết quả cao nhất, bên cạnh đó, thái độ làm việc tích cực cũng là điều mà mỗi sinh viên quốc tế đều sẽ được truyền cảm hứng khi sinh sống tại đây.

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 địa chỉ học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội uy tín, chất lượng

CẬP NHẬT những lưu ý khi đi du học Nhật Bản 20184

Sống nguyên tắc, chỉnh chu, đúng mực luôn là phong cách sống của người Nhật

Chỉ cần làm được 5 điều cơ bản trên đây là bạn đã dần hình thành được trong mình phong cách người Nhật rồi đấy. Nào! Bạn có thể bỏ ra 2 giờ đồng hồ chỉ để nói chuyện tầm phào về những tình tiết trong 1 bộ phim, vậy thì tại sao không dành thời gian đó để học tiếng Nhật. Đừng ngại nếu tiếng Nhật của bạn chưa tốt, hãy cứ cố gắng, một ngày không xa bạn sẽ là người thành công.

Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!

Nguồn: yukicenter.com

Go to top