Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

4 loại nhà ở khi sang du học Nhật Bản mà bạn cần biết

Bạn đang phân vân không biết sau khi sang Nhật thì ở đâu? Có rất nhiều lựa chọn về nơi ở khi sang Nhật nhưng không phải nơi nào cũng phù hợp với bạn. Nếu không muốn tự tìm kiếm, hãy liên hệ với văn phòng sinh viên quốc tế của trường và hỏi xem nơi nào là tốt nhất cho bạn. Nào, hãy cùng chúng tôi điểm qua 4 loại nhà ở khi sang Nhật du học.

4 loại nhà ở khi sang du học Nhật Bản mà bạn cần biết1

4 loại nhà ở khi sang du học Nhật Bản mà bạn cần biết

***Các loại nhà ở:

+ Ký túc xá

+ Homestay

+ Nhà riêng

+ Nhà Gaijin

1. Ký túc xá

Các ký túc xá cho sinh viên ở Nhật được cung cấp bởi trường đại học, các phòng cho phép ghép từ 2 – 3 sinh viên với 1 bếp và phòng tắm chung cho mỗi tầng. Ký túc xá là nơi tuyệt vời nhất để bắt đầu kết bạn bởi chỉ có sinh viên chung trường mới được sống ở đây. Một lợi thế rất lớn của ký túc xá đó là chúng thường nằm rất gần trường, vì vậy bạn có thể sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại (tùy thuộc vào quy mô của trường bạn).

Mặc dù vậy nhưng đây lại là mô hình nhà ở có nhiều nội quy đặc thù như: Áp dụng giờ giới nghiêm ngặt, ký túc xá thường phục vụ cho sinh viên đại học nên chắc hẳn sẽ không có chuyện mang cả gia đình đến đây.

Về chi phí thì đây có thể là lựa chọn phù hợp nhất nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn sẽ không phải mua bất kỳ món đồ nội thất hay vật dụng nào, các ký túc xá đều có những vật dụng, nội thất cơ bản, đôi khi còn có kèm theo các bữa ăn hàng ngày. Hãy tự mình liên hệ với nhà trường để hỏi về vấn đề này bạn nhé!

4 loại nhà ở khi sang du học Nhật Bản mà bạn cần biết2

Ký túc xá là nơi tuyệt vời nhất để bắt đầu kết bạn

Có thể bạn quan tâm:

Có cần học tiếng Nhật trước khi đi du học Nhật Bản hay không?

5 địa chỉ học tiếng Nhật tại Hà Nội uy tín, chất lượng nhất

2: Homestay

Đây là chương trình học có tác dụng tạo điều kiện cho sinh viên được sống chung với người bản địa. Điều này sẽ giúp bạn học nhanh được thứ ngôn ngữ mới cũng như hòa nhập vào văn hóa Nhật Bản, nhiều bạn sau khi sang đây còn tạo dựng được cả “gia đình Nhật Bản” của riêng mình. Tuy nhiên, về chi phí có thể đắt hơn một chút so với ở ký túc xá. Cũng như ký túc xá, homestay cũng có những quy định riêng mà bạn phải tôn trọng “nhập gia tùy tục”. Ưu điểm lớn nhất của homestay chính là giúp bạn làm giàu vốn văn hóa của mình. Vậy tại sao mà không thử?

4 loại nhà ở khi sang du học Nhật Bản mà bạn cần biết3

Homestay giúp bạn học nhanh được thứ ngôn ngữ mới cũng như hòa nhập vào văn hóa Nhật Bản

3. Nhà riêng

Tự thuê nhà riêng là một trong những hình thức được nhiều du học sinh quan tâm. Đây cũng là lựa chọn phổ biến nhất cho sinh viên Nhật Bản (khoảng 70% sinh viên đều sống ngoài khuôn viên trường), nhưng để tìm được nhà ưng ý và hợp hầu bao, đôi khi bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian đấy!

Đương nhiên, khi ở nhà riêng, bạn sẽ phải chịu trách nghiệm về toàn bộ tài chính của mình, bao gồm cả các vấn đề trang trí nội thất căn hộ. Ngoài ra, để thuê được nhà riêng, bạn sẽ cần một người bảo lãnh có quốc tịch Nhật Bản và đây sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc chi trả của bạn. Nếu không nắm chắc được việc này thì hãy hỏi lại văn phòng quốc tế ở trường cho chắc nhé!

Và nên nhớ, văn phòng sinh viên quốc tế của trường là nơi có thể cung cấp cho bạn những thông tin siêu hữu ích trong quá trình tìm thuê nhà riêng đấy!

4 loại nhà ở khi sang du học Nhật Bản mà bạn cần biết4

Tự thuê nhà riêng là một trong những hình thức được nhiều du học sinh quan tâm

4. Nhà Gaijin

Nếu bạn dự định chỉ sống ở Nhật trong thời gian ngắn (vài tuần đến vài tháng) thì nhà Gaijin sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Những kiểu nhà này thường không đắt đỏ như căn hộ riêng vì chúng không được hiện đại cho lắm. Đôi khi, nhà Gaijin cung cấp các căn hộ đơn hoặc phòng cho thuê với nhà bếp và phòng tắm chung.

Thêm một lần nữa, Hotcourses Vietnam muốn nhắc lại một nơi mà bạn không nên bỏ qua nếu cần trợ giúp tìm nhà Gaijin, đó là văn phòng sinh viên quốc tế của trường.

4 loại nhà ở khi sang du học Nhật Bản mà bạn cần biết4

Nếu bạn dự định chỉ sống ở Nhật trong thời gian ngắn thì nhà Gaijin sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn

5. “Mách bạn” 4 mẹo tìm nơi ở tại Nhật Bản

+ Hãy chắc chắn về ngân sách của mình. Nhà ở Nhật càng ngày càng đắt đỏ, hãy chắc chắn bạn biết mình sẽ chi bao nhiêu mỗi tháng cho nhà ở và sinh hoạt nhé!

+ Hãy cẩn trọng với những khoản phát sinh. Nếu bạn thuê nhà riêng, bạn phải tự trả tiền thực phẩm, chi phí đi lại cùng với những chi phi khác.

+ Tìm kiếm một nơi ở phù hợp là một việc vô cùng quan trọng. Vì vậy, đừng vội vàng mà hãy tìm xung quanh, xem xét những lựa chọn khác nhau để tìm cho mình 1 nơi tốt và phù hợp nhất.

+ Hãy cố gắng tìm việc ngay từ hôm nay. Có thể sẽ rất căng thăng khi phải tìm nhà với khoảng thời gian gấp gáp, vì vậy hãy bắt đầu tìm kiếm càng sớm càng tốt, lý tưởng nhất là ngay khi bạn biết mình sẽ sống ở Nhật nhiều hơn một vài tháng.

4 loại nhà ở khi sang du học Nhật Bản mà bạn cần biết6

Hy vọng bài viết dưới đây đã giúp bạn hiểu hơn về vấn đề nhà ở khi sang du học Nhật Bản. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Yukicenter.com

Go to top