Thứ 2 - Thứ 7 : 09:00 - 17:30

10 lưu ý sống còn nhất định phải nhớ khi du học Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước văn minh, coi trọng quy tắc và trong lối sống cũng có nhiều điểm khác biệt so với ở Việt Nam. Đó cũng là lý do vì sao có không ít du học sinh cảm thấy shock, tồi tệ, thậm chí vướng vào vòng lao lý. Nếu bạn cũng muốn đi du học Nhật Bản, nhất định phải thuộc nằm lòng 10 quy tắc dưới đây:

1: Không để xe đạp bừa bãi

Không giống như Việt Nam, bạn không thể tự tiện đậu xe ở vỉa hè hay lòng đường dù chỉ là một thời gian ngắn. Dù đa số các bãi coi giữ xe đạp đều thu phí nhưng bạn cũng phải chấp nhận, bạn muốn mất tiền gửi xe hay tiền nộp phạt nào! Chắc chắn số tiền nộp phạt sẽ đắt hơn rất nhiều lần đấy.

10 lưu ý sống còn nhất định phải nhớ khi du học Nhật Bản1

Ở Nhật, bạn không được phép đậu xe bừa bãi trên vỉa hè hoặc lề đường

2: Không tự ý sử dụng xe đạp vô chủ

Đến Nhật, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe đạp bị vứt lăn lóc bên cạnh nhà ga hay ngay trên vỉa hè. Mặc dù chủ nhân của chúng không có mặt tại đó và cũng không có vẻ gì là sẽ đến lấy lại thì bạn cũng không được tự ý sử dụng vì có thể buộc vào tội trộm cắp.

3: Không chở người phía sau khi đi xe đạp

Dù xe đạp ở Nhật cũng có yên ở đằng sau nhưng bạn không được phép chở người đằng sau đâu nhé. Chúng chỉ được dùng để chở hàng hoặc để trống thôi. Ngạc nhiên chưa nào!

10 lưu ý sống còn nhất định phải nhớ khi du học Nhật Bản6

Xe đạp ở Nhật Bản chỉ để không hoặc chở đồ

4: Chủ hộ cho thuê nhà ở Nhật không cho phép nuôi chó mèo

Dù là một người yêu động vật nhưng bạn bắt buộc phải chấp nhận quy tắc này, dù là ở nhà thuê hay ký túc xá. Một số căn hộ có quy định rất rõ ràng mức đóng phạt rất cao hoặc từ chối cho bạn thuê nhà nếu như tự ý mang cho mèo vào phòng.

Có thể bạn quan tâm:

Du học Nhật Bản tại Hà Nội - Yukicenter

Học tiếng Nhật CẤP TỐC tại Hà Nội UY TÍN nhất 2018 – YUKICENTER

5: Chuyển nhượng thông tin thẻ ngân hàng cho người khác

Nếu bạn vô tình hoặc cố ý cung cấp hoặc bán lại thẻ ngân hàng của mình cho người khác hoặc là một băng nhóm tội phạm thì bạn sẽ trở thành kẻ đồng lõa. Nếu không may gặp phải những trường hợp ở trên thì bạn sẽ bị trục xuất về nước và vĩnh viễn không thể trở lại Nhật.

10 lưu ý sống còn nhất định phải nhớ khi du học Nhật Bản13

Chuyển nhượng thẻ ngân hàng cho người khác, bạn sẽ bị trục xuất về nước 

6: Giữ nguyên trạng phòng ngủ trong kí túc xá

Dù bạn ở trong ký túc xá hay thuê ngoài thì luật bất thành văn chính là phải trả lại nguyên trạng khi trả phòng. Và bạn sẽ phải trả một khoản đền bù khá nặng nếu vẽ lên tường, dán decal, bôi bẩn hay làm hư hại sàn nhà, tủ, phòng tắm… 

7: Làm thêm cũng cần xin giấy phép

Không dễ dàng như ở Việt Nam, khi có nhu cầu muốn làm thêm, bạn cần đến cục xuất nhập cảnh địa phương để xin giấy phép. Đối với một du học sinh, thời gian làm thêm tối đa là 28 tiếng/ tuần. Nếu quá thời gian này, bạn sẽ bị trục xuất khỏi Nhật và cơ hội du học chỉ mờ ảo như sương khói thôi nhé!

8: Không nghỉ học quá số tiết quy định

Nên nhớ rằng sang Nhật du học thì việc học phải được đặt lên hàng đầu nhé. Nếu bạn nghỉ quá số tiết quy định thì sẽ bị thôi học và buộc phải về nước, cơ hội sang Nhật lần 2 cũng vô cùng gian nan. Do vậy, khi gặp phải những sự cố ngoài ý muốn như bệnh nặng hay phải về nước tạm thời, hãy trao đổi thật nghiêm túc với thầy cô ở trường nhé!

10 lưu ý sống còn nhất định phải nhớ khi du học Nhật Bản4

Nếu bạn nghỉ quá số tiết quy định thì sẽ bị thôi học và buộc phải về nước

9: Chỉ được câu cá ở khu câu cá?

Cá ở ao hồ, vịt thả trong tự nhiện….tất cả đều là tài sản chung của quốc gia nên bạn không được phép đánh bắt. Bạn chỉ có thể câu cá ở những khu sinh thái cố định và hái trái cây ở những nơi cho phép. Đặc biệt, chó mèo có vòng đeo ở cổ là tài sản cá nhân, nếu bắt chúng có thể bị quy vào tội trộm cắp nên phải rất cẩn trọng bạn nhé!

10: Hãy là một người Việt năng động và vui vẻ!

Thời gian qua có khá nhiều vụ việc gây ảnh hưởng đến hình ảnh của người Việt nam trong mắt người nước ngoài như trộm cắp, đánh lộn. Hãy luôn cố gắng cải thiện ấn tượng về người Việt, học hành chăm chỉ, hòa đồng với bạn bè, tôn trọng văn hóa, đất nước của nước bạn.

10 lưu ý sống còn nhất định phải nhớ khi du học Nhật Bản15

 Hãy luôn cố gắng cải thiện ấn tượng về người Việt, học hành chăm chỉ, hòa đồng với bạn bè

Đã từ nhiều năm nay, du học Nhật Bản luôn là sự lựa chọn ưu tiên đối với những bạn học sinh muốn có cơ hội được tiếp xúc và hưởng nền giáo dục tiên tiến, toàn diện. Phải xa gia đình đến một đất nước xa lạ, nói ngôi ngữ khác, sống trong một nền văn hóa khác…Nhưng những gì bạn nhận được là rất xứng đáng, đó là tính nghiêm túc, kỷ luật, trách nghiệm, thu nhập cao, tương lai rộng mở khi về nước….

Nếu cùng chung chí hướng, muốn trở thành du học sinh, hãy đến với Yukicenter – Địa chỉ du học Nhật Bản tại Hà Nội uy tín nhất hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm, chinh chiến ngang dọc từ Bắc chí Nam, Yukicenter sẽ đem đến choi bạn giải pháp du học Nhật cùng những khóa học tiếng Nhật cấp tốc tại Hà Nội hiệu quả nhất, chi phí tiết kiệm nhất.

Hy vọng bài viết ở trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!

Go to top